TOP 10 món quà 20/10 cho mẹ thiết thực và ý nghĩa nhất

10 gợi ý sau đây sẽ giúp bạn chọn ra quà 20/10 cho mẹ phù hợp và ý nghĩa. Món quà dành tặng mẹ không cần vật chất quá cao sang, mà thứ mẹ cần chính là tấm lòng của bạn. Cùng Kat khám phá ngay bài viết sau đây nhé!

Bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn quà 20/10 cho mẹ trong dịp lễ sắp tới? Bạn không biết món quà nào là phù hợp với mẹ và làm mẹ vui vẻ? Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tham khảo với các gợi ý quà cho mẹ trong dịp lễ sắp tới.

1. Thực phẩm chức năng

Các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe sẽ là món quà mang ý nghĩa để tặng quà 20/10 cho mẹ. Phụ nữ trung niên thường gặp các vấn đề về sức khỏe, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Bạn có thể chọn các loại thực phẩm chức năng có công dụng chính như: vitamin, chống lão hóa, bệnh khớp các thực phẩm hỗ trợ ăn ngon, ngủ ngon.

quà 20/10 cho mẹ
Phụ nữ trung niên cần bổ sung các vitamin, chất dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe

Bạn nên tìm hiểu kỹ các nhãn hàng, thương hiệu thực phẩm chức năng uy tín, tránh hàng giả, hàng không rõ xuất xứ hay sản phẩm đa cấp,……

2. Thiết bị chăm sóc sức khỏe

Người mẹ từ khi còn trẻ đến lúc về già luôn tất bật vừa đi làm vừa chăm sóc gia đình, con cái nên việc chăm sóc bản thân không được chú trọng. Các thiết bị chăm sóc sức khỏe như: ghế massage,  máy đấm bóp, máy đo huyết áp, bồn ngâm chân,.. sẽ giúp mẹ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

quà 20/10 cho mẹ
Các thiết bị chăm sóc sức khỏe giúp các hoạt động thường ngày của mẹ vui vẻ và khỏe khoắn hơn

Các mẹ thường gặp các bệnh lý về xương khớp, thường xuyên nhức mỏi nên món quà này vừa có ý nghĩa lại thiết thực. Các thiết bị chăm sóc sức khỏe hiện nay rất đa dạng và nhiều mẫu mã. Bạn nên chọn lọc và lựa ra các sản phẩm phù hợp với ngân sách, đảm bảo chất lượng khi mua quà 20/10 cho mẹ.

3. Sản phẩm trang điểm

Phụ nữ sợ nhất là trông thấy mình già đi và luôn muốn trong thật xinh đẹp nhất khi xuất hiện trước đám đông. Quà 20/10 cho mẹ là đồ trang điểm sẽ được dùng trong nhiều dịp: khi đi dự tiệc, đám cưới, đi chơi với bạn bè,..

mua quà 20/10 cho mẹ
Mẹ sẽ cảm thấy rất vui khi được ngắm nhìn bản thân xinh đẹp mỗi ngày

Chắc chắn mẹ bạn sẽ rất vui vui vì cảm nhận được tâm ý của bạn và thấy mình xinh đẹp trong gương. Bạn có thể chọn trọn bộ trang điểm như cọ, kem lót, kem nền, phấn mắt,… từ các thương hiệu uy tín như Makeup forever, Mac, NARS, Maybelline,….

4. Mỹ phẩm dưỡng da

Ngoài đồ trang điểm thì mỹ phẩm dưỡng da cũng được các mẹ rất yêu thích. Bạn nên chú trọng và các sản phẩm có công dụng chống lão hóa, hạn chế tình trạng đồi mồi, nám,.. thường gặp phải ở tuổi của mẹ.

quà 20/10 cho mẹ
Chọn đúng sản phẩm phù hợp với tình trạng da của mẹ

Bạn nên để ý kỹ xem da của mẹ là loại da gì và các tình trạng đang mắc phải để chọn sản phẩm đúng công dụng. Đương nhiên bạn cũng cần chú ý tránh mua hàng giả hay hàng không rõ xuất xứ, chọn địa điểm, cửa hàng uy tín, chất lượng.

Các thương hiệu mỹ phẩm dưỡng da nổi tiếng có thể kể đến như: Ohui, Estee Lauder, La Roche – Posay,.. Bạn có thể tặng các sản phẩm như: kem mắt, kem dưỡng ẩm, serum chống lão hóa,..

5. Túi xách hoặc ví da làm quà tặng 20/10 cho mẹ

quà 20/10 cho mẹ
Chọn túi bằng da thật đem lại vẻ ngoài sang trọng, phù hợp với phụ nữ trung niên

Túi xách và ví cầm tay luôn là phụ kiện quen thuộc mà người phụ nữ nào cũng có. Nhưng để làm quà 20/10 cho mẹ bằng túi xách hoặc ví bạn nên có sự lựa chọn cẩn thận. Bạn hãy chú ý đến dáng người, kích thước, màu sắc,… khi chọn: 

  • Dáng người của mẹ: quả lê, dáng tam giác ngược, bắp tay to, vai ngang,..
  • Chú ý đến kích thước túi và nhu cầu đựng đồ, sử dụng của mẹ
  • Màu sắc của túi: trang nhã, sang trọng và quý phái
  • Không nên chọn các họa tiết quá cầu kỳ, sặc sỡ càng tối giản, thanh lịch càng đẹp: làm bằng da trơn, họa tiết chần chỉ nổi,..
  • Chọn lựa các thương hiệu túi uy tín trong và ngoài nước như: Charles & Keith, Prada, Coach, Kat,..
  • Chú ý đến chất liệu của sản phẩm: bền, đẹp, chống trầy xước,…
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng, vận chuyển và bảo hành của hãng: Ở Kat, túi xách và ví đều được bảo dưỡng miễn phí và trọn đời sản phẩm

Tìm hiểu thêm cách xác định dáng người cho mẹ.

Túi chần trám da thật Kat - Cara

Cara có thể vừa cầm tay lại đeo chéo giúp mẹ bạn linh hoạt di chuyển và tiện hơn khi sử dụng.

Cara sẽ là món quà 20/10 ý nghĩa dành cho mẹ với một tấm thiệp viết tay đầy ý nghĩa mà Kat đã chuẩn bị sẵn cho bạn.


quà 20/10 cho mẹ
Kat là thương hiệu thời trang làm từ da thật hàng đầu Việt Nam

 

Túi đeo chéo da thật Kat - Sophia

Các mẹ luôn yêu thích sử dụng các món phụ kiện bền bỉ và lâu dài. Sophia sẽ làm mẹ bạn hài lòng.

Đặc biệt, Sophia được ra mắt với các gam màu cơ bản và pha ánh trầm đầy sang trọng

Và Kat luôn hỗ trợ bảo hành và bảo dưỡng sản phẩm để mẹ bạn tiện hơn mỗi khi muốn tân trang lại túi.


Tham khảo thêm bài viết: Gợi ý chọn túi xách cho người trung niên giúp “ăn gian” tuổi tác

6. Một chuyến du lịch

Mẹ luôn là người chăm sóc chúng ta và luôn ở nhà chờ mọi người về. Một chuyến du lịch ngắn hạn giúp mẹ thay đổi không khí trở nên vui vẻ, yêu đời hơn. Bạn có thể tổ chức một chuyến du lịch cho cả gia đình hoặc mẹ với bạn hoặc để mẹ đi với bạn bè.

tặng quà cho mẹ
Đưa mẹ đi du lịch để thay đổi không khí, giúp tinh thần vui vẻ, hạnh phúc hơn

Hãy thử hỏi xem thử có nơi nào mẹ bạn muốn đi mà chưa đi được hoặc những địa điểm mà mẹ có nhắc qua. Tạo tâm lý cho thoải mái nhất để mẹ hào hứng về chuyến du lịch. Đây sẽ là món quà 20/10 cho mẹ ý nghĩa giúp bạn và mẹ gắn kết tình thân, có nhiều kỷ niệm đẹp bên nhau. 

7. Gói spa chăm sóc cơ thể

quà 20/10 cho mẹ
Một buổi massage giúp mẹ thoải mái và rạng rỡ hơn

Các gói chăm sóc da mặt hay massage toàn thân sẽ giúp mẹ bạn cảm thấy dễ chịu và vui vẻ hơn. Quà 20/10 cho mẹ sẽ càng ý nghĩa hơn nếu bạn cùng mẹ tham gia các hoạt động này. Bạn nên chọn các cơ sở spa uy tín với các gói chăm sóc phù hợp với mẹ như: đắp mặt nạ, căng bóng da, massage thư giãn, gội đầu dưỡng sinh,…

8. Kính mắt

quà 20/10 cho mẹ
Kính mắt vừa là phụ kiện thời trang vừa giúp bảo vệ đôi mắt của mẹ

Người trung niên thường gặp các bệnh về mắt và kính mắt luôn là phụ kiện không thể thiếu. Ngoài kính lão để đọc sách thì bạn có thể chọn kính mắt đi nắng, kính thời trang, kinh chống bụi,..để làm tặng 20/10 cho mẹ. Đây vừa là món quà làm trang sức vừa có tác dụng bảo vệ sức khỏe cho mẹ khi vừa chống được bụi bẩn, ánh nắng,..

9. Váy, đầm

Đối với các mẹ thì lúc này thời gian là tài sản quý giá nhất. Khi thấy con cái trưởng thành, nên người thì lúc đó người mẹ mới có thời gian chăm sóc bản thân. Các cuộc gặp gỡ bạn bè, dự tiệc, cưới hỏi,… lúc này sẽ thường xuyên xảy ra.

quà 20/10 cho mẹ
Chọn váy có họa tiết đơn giản, sắc màu trầm để phù hợp với tông da

Bạn có thể chọn cho mẹ những bộ váy thanh lịch, ít họa tiết và che khuyết điểm dáng người để dùng cho các buổi gặp gỡ bạn bè. Áo dài hay đầm dự tiệc để mẹ dùng cho các buổi lễ, cưới hỏi, sự kiện trong nhà cũng là một món quà ý nghĩa lại thiết thực.

Tham khảo thêm bài viết: 4 sai lầm trong cách phối đồ nữ khiến bạn trông già trước tuổi

10. Nước hoa 

Không phải ai cũng có sở thích dùng nước hoa. Nhưng nếu đó là quà bạn tặng thì chắc chắn mẹ sẽ thích và thường xuyên sử dụng. Bạn nên chọn các mùi không quá nồng hay gay gắt. 

quà 20/10 cho mẹ
Chọn lựa nước hoa có mùi phù hợp với sở thích của mẹ

 Các thương hiệu uy tín như Chanel, Gucci, YSL,.. hoặc các hãng nước hoa nội địa sẽ là ưu tiên khi lựa chọn. Ngoài ra, để tránh việc mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng, bạn nên có sự tìm hiểu, chọn lọc các cơ sở bán nước hoa uy tín.

11. Một bữa cơm ấm cúng quây quần với những người thân yêu

Đôi lúc quà 20/10 cho mẹ không cần quá cầu kỳ về mặt hình thức mà những món quà đơn giản nhưng tràn ngập tình thân lại có ý nghĩa hơn rất nhiều. Một bữa cơm gia đình với mọi người sum vầy trò chuyện với nhau vừa tăng tình gắn kết 

tặng quà 20/10 cho mẹ
Gia đình luôn hạnh phúc – đó cùng là niềm mơ ước và mong muốn của mẹ

Bạn có thể tự tay chuẩn bị một bữa cơm cho gia đình với các món đặc biệt hơn ngày thường, kèm thêm bánh kem, hoa tươi để chúc mừng mẹ. Cả nhà cùng nhau quây quần bên mâm cơm, kể cho nhau nghe những tâm sự trong lòng và trôi qua một ngày lễ đáng nhớ.

Ngày Phụ Nữ Việt Nam là ngày giúp chúng ta tôn vinh, thêm nhớ những hy sinh cao cả dành cho một nửa của thế giới 10 gợi ý làm quà 20/10 cho mẹ ở trên hy vọng sẽ giúp bạn thêm tham khảo và chọn ra món quà thích hợp cho mẹ mình nhé!

Sương Lam

administrator

Bình luận

Tin liên quan