Hướng dẫn chọn size túi xách và đọc kích thước túi chuẩn nhất 2024

Size túi xách hay còn gọi là kích thước túi xách,chính là chiều ngang cụ thể của các thông số kích thước khác của túi, có size từ dưới 15,5 cm đến trên 40,5cm. Tùy vào các phân loại và chọn loại túi mà có các kích thước túi xách khác nhau.

 1. Size túi xách là gì?

Size túi xách hay còn gọi là kích thước túi xách, chính là chiều ngang cụ thể của các thông số kích thước khác của túi. Tùy vào các phân loại và chọn loại túi mà có các kích thước túi xách khác nhau.

Hướng dẫn chọn size túi xách giúp quá trình mua sắm trở nên dễ dàng hơn. Kích thước của túi ảnh hưởng trực tiếp đến hình dáng, thẩm mỹ và nhu cầu của khách hàng. Mỗi thương hiệu thường sẽ có thông số kích thước túi xách khác nhau.

Cách tính size túi xách từ các thông số cơ bản của sản phẩm
Cách tính size túi xách từ các thông số cơ bản của sản phẩm

Nhìn chúng cách tính cơ bản nhất là : chiều rộng ( chiều ngang) x cao x dày

  • Chiều cao: tính từ đáy túi lên miệng túi (không tính phần quai
  • Chiều rộng: Chiều dài đáy túi, từ bên hông của túi đến hông bên kia
  • Chiều dày: khoảng cách từ mặt trước túi đến mặt sau túi

Đây cũng là kích thước túi xách thông dụng nhất Việt Nam được quy ước theo Hiệp hội may mặc Việt Nam. Nếu bạn mua trực tiếp tại cửa hàng sẽ dễ tiếp cận sản phẩm. Nếu đặt đơn hàng online thì nắm vững bảng size túi xách giúp bạn hình dung rõ nhất về mẫu túi.

Hiểu rõ kích thước túi xách giúp quá trình mua sắm của bạn trở nên dễ dàng hơn
Hiểu rõ kích thước túi xách giúp quá trình mua sắm của bạn trở nên dễ dàng hơn

2. Bảng size túi xách tiêu chuẩn và cách tính size túi xách

2.1 Bảng size túi xách tiêu chuẩn

Bảng size túi xách tiêu chuẩn được tính theo hai đơn vị kích thước là cm và inch. Thông thường, bạn sẽ dó 5 kích cỡ tiêu chuẩn: rất nhỏ, nhỏ, tiêu chuẩn, lớn, ngoại cỡ

Kích cỡ (size) Kích thước (cm) Kích thước (inch)
Rất nhỏ ( Extra Small) Dưới 15.5 cm < 6”
Nhỏ ( Small) Từ 15.5 – 30.5cm 6 – 12”
Tiêu chuẩn ( Media) Từ 30.5 – 35.5cm 12 – 14”
Lớn ( Large) Từ 35.5 – 40.5cm 14 – 16”
Ngoại cỡ ( Extra Large) Trên 40.5cm >16”

Bảng size trên được phân chia dựa trên đơn vị đo lường thông dụng. Bạn có thể phân biệt các size túi xách bằng cách nhìn vào thông số chi tiết mà mỗi sản phẩm đưa ra khi tham khảo trên website của mỗi thương hiệu.

2.2 Cách tính size túi xách

Hướng dẫn chọn size túi xách không có một công thức cụ thể. Điều này dựa vào nhiều yếu tố cũng như cách gọi riêng biệt của từng nới. Sau đây, Kat sẽ chia ra cách nhận biết size túi xách dựa trên từng đặc điểm.

2.2.1 Theo thương hiệu

Cách chọn size túi xách này thường dành cho các túi xách của thương hiệu xa xỉ phẩm trên thế giới ( luxury brand) như Chanel, Hermes, Dior,… Mỗi thương hiệu sẽ có cách thiết kế và kích thước cũng như cách tính size đặc trưng khác nhau.

Bạn có thể dễ bắt gặp như túi Hermes thường có các size như 20, 25, 30,… Nổi tiếng nhất là dòng túi Hermes Birkin, Hermes Kelly,..

Các size túi tiêu biểu của các thương hiệu lớn trên thế giới
Các size túi tiêu biểu của các thương hiệu lớn trên thế giới

Channel thường tính size mini, medium, hay mini square, mini rectangular,… tùy vào mẫu túi. Ví dụ:

  • Chanel Boy, Chanel Gabrielle Hobo phân chia theo size smal, medium 
  • Chanel Classic Flap thường gọi tên kích thước túi như: mini square, mini Rectangular, Jumbo,…

Mẫu túi Dior Lady sẽ chia các kích cỡ thành: Large Lady, Medium Lady, Small, Lady,… Dòng túi Dior 30 Montaigne lại gọi tên kích thước như: Standarf, Flap, Box, Pouch, Clutch, Wallet,…

Cách tốt nhất để xác định kích thước túi hàng hiệu bạn nên lên website của hãng đó và đọc thông số cũng như size túi định chọn.

2.2.2 Theo chủng loại

Kích thước túi xách được chia theo chủng loại dựa trên hình dáng túi. Từng loại túi có các hình dáng cơ bản khác nhau sẽ có bảng size khác nhau như: túi xách du lịch, túi xách công sở, túi đeo chéo,…

Bảng size túi xách thường thấy sẽ là chiều rộng x chiều cao x chiều dày:

  • Loại nhỏ: 23 x 25 x 7 cm.
  • Kích thước túi xách tiêu chuẩn: 30 x 20 x 4 cm.
  • kích thước của túi xách tay: 25 x 18 x 5 cm.
  • Loại cao: 24 x 30 x 6 cm
Túi xách da thật Kat - Elle size 25 nhỏ gọn, tinh xảo
Túi xách da thật Kat – Elle size 25 nhỏ gọn, tinh xảo

Từ cách chia size túi xách theo chủng loại, bạn có thể thấy size 25 của túi xách tay là cỡ túi phổ biến và thông dụng nhất. Số 25 cũng là đơn vị chiều rộng của túi. Kích thước này đảm bảo đáp ứng nhu cầu đựng đồ thoải mái nhất cho người dùng.

2.2.3 Theo nhu cầu sử dụng

Hướng dẫn chọn size túi xách theo cách này sẽ dễ dàng với bạn hơn và dễ chọn đúng kích thước túi ưng ý. Nếu bạn chọn túi để dự tiệc, dạo phố, làm phụ kiện cho bộ trang phục thì túi mini sẽ thích hợp, đựng vừa đủ thỏi son, tiền mặt,..

Túi đi du lịch, công tác thì lựa chọn túi size lớn, cao, ngăn túi rộng rãi,..để đựng được nhiều trang phục và đồ cá nhân hơn

Chọn túi xách theo nhu cầu sử dụng và phong cách thời trang của bạn
Chọn túi xách theo nhu cầu sử dụng và phong cách thời trang của bạn

2.2.4 Theo dáng người

Cách tính này giúp túi xách trở thành “trợ thủ” đắc lực để tôn lên nét đẹp của bạn. Túi xách luôn là phụ kiện thiết yếu. Ngoài chức năng đựng đồ chúng còn có khả năng che khuyết điểm cơ thể rất tốt.

Đầu tiên bạn cần xác định dáng người của mình. Dáng người quả lê, quả táo, chữ S, chữ nhật, tam giác hay tam giác ngược,…Từ đó ta có thể chọn dáng túi phù hợp để tôn lên nét đẹp cơ thể.

Ví dụ: Dáng người hơi thấp không nên mang túi đeo chéo quá dài và to, nên chọn túi kẹp nách hoặc đeo vai. Dáng người quả táo thì túi xách đeo vai, túi tote, đeo chéo sẽ phù hợp hoặc dáng túi hình hộp chữ nhật để che bớt vòng 3.

Bạn có thể chọn túi đeo vai với kích thước túi khác nhau
Bạn có thể chọn túi đeo vai với kích thước túi khác nhau

>>> Xem thêm: 7 mẹo phối đồ với túi đeo chéo phù hợp với mọi dáng người

3. Phân loại các kích thước túi xách

Các phân loại này dựa trên kích thước túi trong một khoảng nhất định. Dựa vào thông số kích thước chi tiết để bạn xác định size túi xách phù hợp.

3.1 Túi xách mini – cỡ nhỏ

Kích thước túi tầm (C x N x D): 23 x 15 x 7cm. Đặc điểm dáng túi là nhỏ gọn, tiện dụng, dễ dàng cần trong tay, trọng lượng nhẹ. Túi có các ngăn đựng vừa đủ các vật dụng thiết yếu khi ra đường như điện thoại, tiền mặt,…

Túi xách mini được phái nữ yêu thích khi đem đến diện mạo nữ tính, quý phái
Túi xách mini được phái nữ yêu thích khi đem đến diện mạo nữ tính, quý phái

3.2 Túi xách tiêu chuẩn

Kích thước túi xách phổ biến nhất, thông thường tầm size 20 đến 25. Dáng túi này không kén người và tiện lợi khi sử dụng trong nhiều hoàn cảnh: đi học, đi làm, dự tiệc, du lịch,… Kích thước tầm (C x N x D): 300 x 200 x 400 mm

Túi da thật Anita size 20 phù hợp với nhiều hoàn cảnh sử dụng
Túi da thật Anita size 20 phù hợp với nhiều hoàn cảnh sử dụng

3.2 Túi xách cỡ vừa

Cỡ túi này sử dụng cho nhiều đối tượng: từ dân văn phòng đến học sinh, người lớn tuổi. Mẫu túi sẽ nhỏ hơn một ít so với kích thước tiêu chuẩn. Kích thước tầm (C x N x D): 260 x 180 x 50 mm. Nếu tính theo bảng size túi xách tiêu chuẩn thì rơi vào 30 đến 40cm.

Túi xách cỡ vừa đa dạng thiết kế, tối ưu trải nghiệm người dùng là đáp ứng yếu tố thời trang thời thượng.

Túi xách cỡ vừa Cecilia tạo điểm nhấn cho bộ trang phục
Túi xách cỡ vừa Cecilia tạo điểm nhấn cho bộ trang phục

3.3 Túi xách big size –  cỡ lớn

Kích thước tầm (C x N x D): 240 x 300 x 60mm. Theo bảng size túi xách tiêu chuẩn sẽ lớn hơn 40cm. Mẫu túi này vừa có thể đi làm, đi chơi, công tác và du lịch. Túi có kích thước big size nên khả năng chứa đồ vượt trội. Đem đến vẻ ngoài thanh lịch, trang nhã.

Túi xách cỡ lỡn Miranda nhưng đem đến diện mạo gọn gàng, thanh lịch với chất liệu da thật 
Túi xách cỡ lỡn Miranda nhưng đem đến diện mạo gọn gàng, thanh lịch với chất liệu da thật

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp về thuật ngữ size túi xách cũng như hướng dẫn chọn size túi xách. Hy vọng các kiến thức này sẽ giúp bạn có trải nghiệm mua sắm thuận lợi hơn và tìm ra được mẫu túi phù hợp, yêu thích của bản thân nhé!

Sương Lam

administrator

Bình luận

Tin liên quan