4 sai lầm trong cách phối đồ nữ khiến bạn trông già trước tuổi

Những mẹo nhỏ trong cách phối đồ nữ mà Kat đem đến cho bạn sau đây sẽ khiến nâng tầm phong cách thời trang cá nhân và giúp bạn tìm ra điểm mạnh của mình. Cùng tham khảo nhé!

Việc thay đổi tư duy về thời trang, đặc biệt trong cách phối đồ nữ sẽ giúp bạn nâng tầm phong cách cá nhân. Tuy nhiên, phái nữ vẫn thường mắc những sai lầm trong trang phục khiến bản thân trong già hơn so với tuổi thực. Cùng Kat tìm hiểu qua bài viết sau đây để nhận ra bản thân có đang mắc phải không nhé!

1. Mặc trang phục nữ tối màu từ đầu đến chân

Sai lầm đầu tiên trong cách phối đồ nữ đó là mang trang phục tối màu từ đầu đến chân. Việc lựa chọn màu đen làm màu chủ đạo cho bộ quần áo được phái nữ rất ưa chuộng. Mặc dù sắc màu này sẽ che khuyết điểm tốt, là màu cơ bản đem lại nét chỉn chu, thanh lịch nhưng nếu không biết sử dụng tỷ lệ thích hợp sẽ gây tác dụng ngược.

cách phối đồ nữ
Trang phục tối màu từ đầu tới chân sẽ khiến dáng người của bạn dễ lộ khuyết điểm và dễ già đi

Việc sử dụng trang phục một màu đen từ trên xuống dưới sẽ gây ra sự mất cân đối về tỷ lệ cơ thể, lộ rõ ra các khuyết điểm như: hông to, mỡ thường ở eo hay bắp tay, đùi quá cỡ. Ngoài ra, việc kết hợp trang phục màu đen sai cách khiến khí sắc cả cơ thể trở nên u ám, lộ nếp nhăn, quầng thâm và da bạn trông tối màu hơn rất nhiều.

cách phối đồ nữ
Hãy kết hợp thêm phụ kiện hoặc quần/áo sáng màu khi phối cùng màu đen

Giải pháp cho việc này là xen kẽ trang phục màu đen là các gam màu sáng như trắng, be, hồng đất,… Một chiếc áo blazer đen, quần tây đen và áo sơ mi trắng bên trong sẽ giúp bạn đủ nổi bật, thanh lịch và chuyên nghiệp khi đi làm.

2. Chọn túi phù hợp với dáng người

Túi xách là phụ kiện “cứu cánh” giúp bạn trông sành điệu, thể hiện nét đẹp đúng lứa tuổi. Bạn nên ưu tiên những thiết kế túi tối giản, trơn màu thanh nhã để dễ kết hợp áo quần. Ngoài ra, chất liệu sẽ là yếu tố giúp thể hiện nét thời trang cá nhân của bản thân. Túi làm từ da thật có độ bền cao. đem đến vẻ ngoài sang trọng, thanh lịch cho người sử dụng.

cách phối đồ nữ đơn giản
Túi mini giúp bạn trong thon gọn hơn

Bạn không nên sử dụng túi xách có họa tiết quá cầu kỳ, đính cườm hay kim tuyến làm rối mắt và trông “già hơn” rất nhiều. Hãy chọn các họa tiết như vân da cá, chần chỉ trám,.. sẽ dễ dùng và không bao giờ lỗi mốt.

Độ dài của túi cùng cần được chú ý trong cách phối đồ nữ. Sử dụng túi đeo chéo quá dài sẽ khiến bạn trở nên luộm thuộm, mất cân đối. Tùy vào từng dáng người để chọn lựa túi xách phù hợp.

cách phối đồ nữ
Sử dụng các họa tiết thanh lịch, tối giản nhưng đủ bắt mắt để tạo điểm nhấn

Bạn có thể thử tham khảo các mẫu túi xách da thật của Kat, thiết kế luôn đề cao nét đẹp thanh lịch, nữ tính của người phụ nữ Việt Nam. Sản phẩm túi xách của Kat luôn sử dụng chất liệu 100% da thật, công nghệ hiện đại và luôn cập nhật xu hướng thời trang mới nhất.

Tham khảo thêm bài viết Mẹo chọn túi đeo chéo giúp khắc phục nhược điểm

3. Mặc áo quần có kích cỡ quá lớn so với cơ thể

Cách phối đồ này đem đến cảm giác thoải mái khi sử dụng với nét phóng khoáng, cá tính. Tuy nhiên, bạn cần chú ý trong cách phối hợp áo quần có kích cỡ lớn. Việc kết hợp sai cách sẽ khiến bản thân trông luộm thuộm, không tôn được vóc dáng lại trở nên già đi rất nhiều.

cách phối đồ nữ
Mặc quần áo oversize từ trên xuống dưới rất dễ khiến dáng người trông lùn đi và mập ra

Những chiếc áo freesize, quần ống rộng khi phối cùng nhau sẽ khiến phần bụng to hơn hoặc chiều cao của bạn trong thấp hơn thực tế. Sử dụng chân váy dài quá cỡ làm mất sự cân đối, bạn sẽ trở nên lùm xùm, nuốt dáng.

Bạn nên mặc trang phục với kích cỡ vừa với cơ thể sẽ giúp tôn dáng hơn. Bạn cũng có thể áp dụng quy tắc mặc đồ đối lập nhau, ví dụ: mặc áo thun bó sát với quần boyfriend hay quần ống rộng; áo thun, áo tay dài freesize thì sẽ kết hợp cùng quần đùi hay quần jeans ôm.

phối đồ nữ
Hãy sử dụng mẹo “trên to dưới nhỏ” và ngược lại để tổng thể trang phục thêm hài hòa lại khéo léo khoe dáng

Màu sắc của trang phục cũng nên chọn màu trang nhã như trắng, be, xanh dương,..Đối với chân váy bạn nên chú ý độ dài ngang đầu gối hoặc chân váy dài ngang mắt  cá chân sẽ phù hợp.

Tham khảo thêm bài viết: TOP 7 những mẫu túi xách đẹp không thể bỏ qua của năm 2022

4. Chọn giày không cân xứng với cơ thể

Một đôi giày không cân xứng với cơ thể sẽ làm hỏng cả một bộ đồ. Bộ quần áo muốn trở nên hoàn hảo, nổi bật và tôn lên sắc vóc của bạn thì đôi giày là yếu tố quan trọng. Hãy chọn kiểu giày phù hợp với quần áo, độ tuổi và cân nặng của bạn.

cách phối đồ nữ
Nếu áo quần của bạn theo style rộng rãi thì giày sẽ là phụ kiện khiến cơ thể được kéo dài và hài hòa hơn

Ví dụ: giày cao gót dây mảnh khảnh không phù hợp với người có bắp chân to, giày có màu sắc neon họa tiết quá sặc sỡ đôi khi tạo nên sự phản cảm, khó phối cho cả bộ đồ. Hãy sử dụng giày trơn màu nguyên khối tạo nét tinh tế, trẻ trung cho bộ trang phục.

cách phối đồ nữ
Giày boots cao cổ rất thích hợp cho người bắp chân to

Trong cách phối đồ nữ, bạn không nên chạy theo trào lưu để mua về một đôi giày không phù hợp với vóc dáng hay phong cách của bản thân. Người có bắp chân to nên chọn bốt cao cổ để trông chân thon gọn hơn. Nếu bạn có đôi chân thanh mảnh hay quá gầy thì không nên đi giày có thiết kế quá hầm hố, hay đế giày quá to..

Bài viết đã cung cấp đến bạn những sai lầm trong cách phối đồ nữ khiến bạn trông già trước tuổi. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn cải thiện phong cách thời trang cá nhân, thay đổi bản thân để luôn xinh đẹp và tự tin. Và đừng quên đón đọc nhiều bài viết thú vị khác về thời trang sắp tới nhé!

Túi mini da thật Kat - J

Túi mini J đánh trúng tâm lý của phái nữ với thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn nổi bật đi kèm với sức chứa vượt trội.


Túi đeo vai da thật Kat - Jen

Túi đeo vai Jen – mẫu túi xách kinh điển mà bất kỳ phụ nữ nào cũng nên sở hữu. Thiết kế bắt mắt khi kết hợp họa tiết chần trám cùng dây xích pha da tạo nên một phụ kiện không thể thiếu của phái nữ


Sương Lam

administrator

Bình luận

Tin liên quan