Cảnh báo: 8 thứ không nên mang theo khi đi du lịch

Những thứ cần tránh khi mang đi du lịch khiến hành lý quá cân, nặng nề và đôi lúc gặp vấn đề về pháp lý, hải quản ở sân bay liệu bạn đã nắm rõ? Cùng Kat tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Trên hành trang chuẩn bị đồ cho các chuyến đi của bạn thì ngoài các vật dụng không thiếu thì còn cần chú ý đến những thứ không nên mang theo khi đi du lịch. Cùng Kat điểm qua các thứ sau đây để hành trình của bạn thêm trọn vẹn nhé!

1. Đồ dùng công nghệ

Trong thời đại 5.0 hiện nay, đồ công nghệ là món không thể thiếu khi đi bất cứ đâu. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn đồ dùng công nghệ thích hợp cho chuyến đi.

những thứ không nên mang theo khi đi du lịch
Đem máy ảnh mini không quá cầu kỳ về phụ kiện kèm theo

Với máy ảnh, bạn nên mang loại máy ảnh nhỏ, không nên mang quá nhiều loại ống kính, thẻ nhớ, đèn flash, hắt sáng, chân máy,…Có thể mang tối thiểu 1 – 2 loại ống kính nếu bạn là một nhiếp ảnh gia hay đam mê chụp ảnh.

Laptop, ipad cũng là những thứ không nên mang theo khi đi du lịch vì có trọng lượng nặng và chiếm diện tích. Trường hợp bất khả kháng trong chuyến du lịch bạn cần phải làm việc thì hãy chọn 1 trong 2. Dù sao bạn đi du lịch với mục đích chủ yếu là nghỉ ngơi mà.

những thứ không nên mang theo khi đi du lịch
Bạn nên cân nhắc trong việc chọn lựa số lượng đồ công nghệ khi đi du lịch

Về điện thoại bạn nên cân nhắc nếu đem quá nhiều. Một số người có thói quen sử dụng 2 – 3 điện thoại cùng lúc: 1 cái để chụp ảnh, 1 cái để gọi điện làm việc, 1 cái để dùng hàng ngày. Điều này sẽ làm hành lý xách tay của bạn thêm cồng kềnh lại dễ xảy ra thất lạc, mất cắp.

2. Quá nhiều giày dép và loại giày không phù hợp

Bạn dự định mỗi bộ trang phục sẽ đi với một loại giày thích hợp như: Váy đi với giày búp bê, quần dài với giày thể thao hay quần short với giày xăng đan?. Điều này là không nên, giày dép xếp thứ 2 sau trang phục khi chiếm nhiều diện tích hành lý nhất.

đồ cần dùng cho chuyến du lịch
Không nên mang theo giày cao gót vì ít có khả năng dùng đến

Chọn lựa loại giày nhẹ, êm, dễ kết hợp nhiều trang phục và dễ di chuyển như: sandal, giày thể thao, dép tông,…

  • Trong một chuyến đi nên mang theo tối đa 2 loại giày
  • Không nên mang theo giày cao gót, giày bánh mì, giày có đế dày và cứng
  • Những loại này không phải là đồ dùng cần thiết khi đi du lịch và sẽ gây tình trạng đau chân, khó di chuyển, làm chuyến đi mất vui
những thứ không nên mang theo khi đi du lịch
Giày thể thao luôn là phụ kiện không thể thiếu nhưng chỉ nên đem 1 – 2 đôi

Khi bạn phân vân không biết mang gì khi đi du lịch ngắn ngày thì tốt nhất chỉ nên đem 1 đôi giày thể thao hoặc dép có quai đã sẵn sàng đi bất cứ đâu. Xem thêm những món cần chuẩn bị khi đi du lịch qua bài viết: Mang gì khi đi du lịch ngắn ngày và những điều cần chú ý.

3. Mỹ phẩm, đồ dùng cá nhân cồng kềnh

Nhiều người sẽ có thói quen yên tâm hơn khi sử dụng các vật dụng như dầu gội, khăn tắm, kem đánh răng, bàn chải đánh răng,… của mình. Để tiết kiệm diện tích hành lý, bạn nên:

  • Chiết các loại dung dịch này sang chai mini và cất trong túi zip phân biệt
  • Khăn tắm, khăn mặt nếu bạn không yên tâm về vấn đề vệ sinh của các nhà nghỉ, khách sạn có thể sử dụng khăn mặt, khăn tắm loại nén rất tiện dụng
  • Các loại mỹ phẩm cũng nên chiết sang chai mini và lựa chọn loại mỹ phẩm phù hợp:
    • Không cần thiết phải đem đủ các bước chăm sóc da, chỉ đem các loại cơ bản như: toner, sữa rửa mặt, tẩy trang, kem chống nắng,… đồ trang điểm cũng vậy
những thứ không nên mang theo khi đi du lịch
Sử dụng các chai mini để chiết sản phẩm

Tùy thuộc vào chuyến đi của bạn kéo dài bao lâu, ví dụ chuẩn bị đồ du lịch cho 3 ngày 2 đêm, các chuyến ngắn ngày, diện tích hành lý có hạn thì nên xem xét tận dụng các đồ dùng cá nhân mà nơi lưu trú cung cấp.

Phái nữ thường thường chăm chút và tỉ mỉ hơn nên muốn đem theo máy sấy tóc, máy làm tóc, bình nước giữ nhiệt… nhưng sẽ khiến hành lý của bạn thêm cồng kềnh. Hãy cân nhắc điều này:

  • Một số nhà nghỉ, khách sạn đã trang bị sẵn máy sấy tóc, ấm nước siêu tốc,… bạn hãy hỏi rõ khi đặt phòng để chuẩn bị nhé
  • Nếu được hãy chọn các loại máy có size mini và vali, túi xách du lịch của bạn đủ lớn
mang gì khi đi du lịch ngắn ngày
Hãy tận dụng những thứ đồ sẵn có tại khách sạn

Điều cần chú ý là dao mini hay dao gấp, dao cắt trái cây và bật lửa là những thứ không được mang theo khi đi du lịch đặc biệt là lên máy bay, trừ khi bạn di chuyển bằng xe oto, tàu thì có thể đem theo.

4. Đồ trang sức quý giá

những thứ không nên mang theo khi đi du lịch
Các đồ trang sức quý giá sẽ khiến bạn trở thành tầm ngắm cho các đối tượng trộm cắp

Dù là đi du lịch ngắn ngày, hay đi theo tour, tự túc thì bạn cũng không nên đem theo các đồ trang sức có giá trị. Đây là vật phẩm không cần thiết khi chuẩn bị đồ đi du lịch. Bạn sẽ không biết được nơi bạn ở tình hình an ninh có tốt không hay việc di chuyển đến các điểm tham quan đông người, đề phòng cướp giật, móc túi. Thay vào đó, hãy:

  • Đem theo đồ trang sức, phụ kiện bằng bạc, titan hoặc vàng trắng vừa đẹp lại không quá gây chú ý
  • Để tiết kiệm thời gian khi phối đồ đi du lịch, tránh tình trạng thất lạc, rơi rớt bạn nên giới hạn số lượng trang sức mang theo từ 1 đến 2 mẫu

Biết thêm nhiều cách phối đồ và bí quyết mặc đẹp khi đi du lịch lại tốn ít diện tích hành lý, tại bài viết Cách phối đồ đi du lịch bạn không thể bỏ qua

5. Từ bỏ các loại túi xách không có dây kéo

Túi xách du lịch nữ chính là “người bạn đồng hành” thân thiết của bạn. Các đồ dùng cá nhân, đồ có giá trị, giấy tờ tùy thân sẽ được mang theo bên người, đảm bảo tính an toàn. Việc lựa chọn túi đi du lịch phù hợp cũng là điều bạn nên chú ý:

  • Hãy từ bỏ các loại túi xách không có dây kéo sẽ khiến bạn an tâm hơn
  • Nhiều loại túi đi du lịch có kích thước lớn nhưng chỉ thiết kế miếng túi không nắp, khóa bấm hay chỉ có một ngăn đựng lớn
những thứ không nên mang theo khi đi du lịch
Túi xách có khóa kéo chính là “cứu cánh” cho bạn khi đi du lịch
  • Hãy chọn loại túi có nắp, khóa chắc chắn an toàn
  • Nội thất túi được phân chia nhiều ngăn với khóa kéo sẽ giúp bạn đựng được nhiều đồ vừa gọn gàng lại tiết kiệm thời gian lấy đồ
  • Lựa chọn loại túi có chất liệu cao, bền bỉ có sức chứa phù hợp

Bạn sẽ không muốn rơi vào trường hợp vừa di chuyển đến địa điểm tiếp theo mà dây đeo đứt, túi rách khiến đồ vật rơi rớt khắp nơi và thất lạc. Nếu bạn còn phân vân không biết đi du lịch nên mang túi gì thì hãy tham khảo qua bài viết sau: 7 loại túi xách du lịch nữ đồng hành trên mọi chuyến đi

6. Trang phục không phù hợp và quá nhiều

chuẩn bị đồ đi du lịch
Trang phục luôn là đồ dùng cần thiết nhưng sẽ tác dụng ngược nếu bạn không biết sắp xếp

Lựa chọn trang phục đẹp khi đi du lịch là điều không thể thiếu. Quần áo luôn đứng đầu trong những vật dụng cần thiết khi đi du lịch. Tuy nhiên:

  • Không nên mang quá nhiều trang phục hay các bộ quần áo quá cầu kỳ, không phù hợp như: váy dạ hội, áo khoác dày,…
  • Tìm hiểu trước thời tiết, khí hậu nơi bạn đến để chọn lựa trang phục phù hợp
  • Cần đưa ra số lượng trang phục cụ thể:
    • Ví dụ bạn chuẩn bị đồ đi du lịch 4 ngày 3 đêm cần xem xét đến nhu cầu mặc thường ngày của bạn, sở thích chụp ảnh,… để thống kê xem trong 1 ngày bạn sẽ mang bao nhiêu bộ
những thứ không nên mang theo khi đi du lịch
Không nên chọn cùng lúc nhiều loại quần hoặc áo cũng mẫu hoặc màu
  • Các loại trang phục giống nhau nên lược bỏ: không nên đem cùng lúc quá nhiều loại áo khoác, 4 – 5 chiếc quần jeans hay một loạt các bộ bikini đủ màu sắc,..
  • Lựa chọn chất liệu trang phục thoáng mát, gọn nhẹ, dễ cất, dễ hoạt động và di chuyển
  • Bạn có thể đem theo áo khoác mỏng, khăn choàng, mũ,.. và cất bên trong túi xách du lịch, hành lý xách tay. Tham khảo thêm nhiều mẫu túi xách du lịch với thiết kế chia ngăn, kích thước hợp lý tại kat.vn

Trang phục quá nhiều sẽ khiến hành lý của bạn thêm cồng kềnh, quá cân tại sân bay và có khi bạn cũng không mặc hết tất cả trong chuyến đi.

7. Thức ăn vặt

Nhiều người có sở thích đem theo đồ ăn vặt khi đi du lịch, tuy nhiên đây không phải là đồ cần dùng cho chuyến đi. Bạn có thể đem theo với số lượng ít như bánh bích quy, vài hộp mì ăn liền,..

những thứ không nên mang theo khi đi du lịch
Thức ăn vặt mang theo cũng là nguyên nhân khiến hành lý của bạn quá cân

Chưa kể đến, thức ăn sẽ chiếm quá diện tích hành lý và là lý do hàng đầu để bạn không nên đem theo quá nhiều. Dù sao bạn đi du lịch thì việc thưởng thức ẩm thực vùng miền là điều không thể thiếu. Chỉ nên:

  • Đem dự phòng 1 – 2 loại cho trường hợp bạn không hợp thức ăn, thổ nhưỡng ở đó
  • Bạn cũng có thể mua tại quầy tạp hóa, cửa hàng tiện lợi

Một số đồ ăn nặng mùi như mắm, sầu riêng,… sẽ không được mang theo khi lên máy bay. Thức ăn đôi khi gây khó chịu cho người bên cạnh hoặc ảnh hưởng đến hành lý của bạn.

8. Sách

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ bất ngờ khi sách có mặt trong danh sách những thứ không nên mang theo khi đi du lịch. Thói quen đọc sách là tốt nhưng chỉ nên mang 1 – 2 cuốn yêu thích nhất.

mang những gì khi đi du lịch
Sách có trọng lượng lớn và chiếm diện tích

Sách tuy kích thước nhỏ nhưng có trọng lượng lớn và chiếm diện tích đáng kể. Bạn có thể đựng trong hành lý xách tay. Tuy nhiên, việc du lịch chính là để tận hưởng những điều mà có thể trước đây chỉ có thể cảm nhận qua các trang sách.

Danh sách những thứ không nên mang theo khi đi du lịch mà Kat vừa liệt kê ở trên được đúc rút ra từ kinh nghiệm đi du hí của bản thân. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn phần nào tạo nên một chuyến đi hoàn hảo. Hãy tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi đáng quý và trải nghiệm nhiều thứ mới mẻ.

Sương Lam

administrator

Bình luận

Tin liên quan