5 lưu ý khi phối đồ cho nữ thấp mà không phải ai cũng biết

Các lưu ý trong bài viết sau đây sẽ giúp khuyết điểm về chiều cao của bạn trở nên không còn là hạn chế. Hãy tự tin thể hiện vẻ đẹp của riêng mình qua nhiều cách phối trang phục khác nhau nhé!

Phối đồ cho người lùn giúp phái nữ thêm phần tự tin khi khắc phục nhược điểm về chiều cao của mình. Bài viết hôm nay, Kat sẽ chia sẻ đến bạn một số mẹo nhỏ trong cách ăn mặc để khiến chiều cao của bản thân không còn là vấn đề đáng lo lắng.

1. Độ dài của áo khoác sẽ giúp bạn kéo dài chiều cao

Nếu bạn nghĩ áo dáng dài sẽ khiến cho chiều cao hạn chế cơ thể thêm phần lộ rõ thì đó là hoàn toàn sai lầm. Áo khoác dạ dài, áo sơ mi dài quá đầu gối hoặc tới mắt cá chân sẽ có tác dụng đánh lừa thị giác cực tốt. Bạn nên phối đồ cho người lùn với áo khoác dài có màu sắc thanh nhã, ít họa tiết như màu đen, be,.. sẽ giúp kéo phần chân của bạn trông dài hơn rất nhiều.

phối đồ cho người lùn
Áo khoác dáng dài tạo hiệu ứng “hack” dáng cực đỉnh

Áo croptop với quần lưng cao hay áo thun bó với chân váy chữ A ngắn, lưng cao luôn là combo quen thuộc của team “chân ngắn”. Điều này giúp khuyết điểm về chiều cao của bạn khắc phục tối đa. 

Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến độ dài áo khoác. Nên hạn chế áo dài ngang mông hay ngang hông nếu bạn không muốn phá bỏ tỷ lệ vàng cân đối của những chiếc quần lưng cao, áo croptop. Cách phối áo khoác chiều dài không thích hợp khiến cơ thể bạn bị chia hai ra và chiều cao bị hạn chế.

phối đồ cho người lùn
Hãy chú ý đến độ dài áo khoác sẽ tạo hiệu ứng thị giác khác nhau

Độ dài áo thích hợp trong cách phối đồ cho người lùn là từ 5 – 7 cm hoặc chọn áo dài chấm chân hay áo khoác ngắn ngang ngực.

2. Chọn quần cho dáng người “thấp bé”

Hãy loại bỏ ngay những chiếc quần đáy ngắn ra khỏi tủ đồ. Quần lưng cao mới là chân lý cho bạn nếu có chiều cao khiêm tốn. Ngoài cách phối quần lưng cao với áo croptop mà bạn hay nghe đến thì quần ống loe cũng là lựa chọn hàng đầu.

phối đồ nữ lùn
Quần lưng cao giúp tôn lên đường cong cơ thể

Quần ống loe với độ dài ngang mắt cá chân sẽ giúp bạn “hack” chiều cao hiệu quả. Chiếc quần này còn giúp bạn che đi khuyết điểm đùi quá to hay quá nhỏ. Bạn nên chọn quần tối màu để hiệu quả “kéo dài chân” được tối ưu.

phối đồ cho người lùn
Cần tránh các loại quần có ống quá rộng sẽ khiến bạn bị “nuốt dáng”

Tham khảo thêm bài viết: 4 sai lầm trong cách phối đồ nữ khiến bạn trông già trước tuổi

3. Lưu ý chọn giày để khắc phục nhược điểm chiều cao

Loại giày và màu sắc của giày khi phối đồ cũng là yếu tố quan trọng cần chú ý khi phối đồ cho người lùn. Bạn hãy chọn giày cùng tông màu quần để tạo nên một khối liền màu giúp kéo dài chân. Việc đi giày màu quá nổi so với màu quần. Ví dụ: quần màu đen đi giày màu trắng khiến phần từ hông đến cổ chân và bàn chân bị chia đôi và chiều cao của bạn về mặt thị giác cũng bị ảnh hưởng.

phối đồ cho người lùn
Nên chọn giày có mũi nhọn để tạo cảm giác kéo dài chân

Bạn nên chọn giày mũi nhọn khiến tỷ lệ cơ thể được kéo dài ra, đôi chân của bạn sẽ trông nhỏ và thanh thoát hơn rất nhiều. Chiều cao của giày cũng cần được lưu ý, nếu bạn sử dụng giày mũi nhọn thì nên chọn đế cao từ 3 – 5 phân trở lên.

phối đồ nữ lùn
Nên chọn giày sáng màu sẽ tạo cảm giác bộ trang phục từ đầu tới chân được kết nối

4. Chọn túi xách phù hợp khi phối đồ 

Túi xách tuy là một phụ kiện cầm tay, điểm xuyết cho bộ trang phục nhưng có vai trò không thể thiếu khi phối đồ. Kích thước túi quá nhỏ sẽ khiến tỷ lệ cơ thể mất cân đối, bạn sẽ trông nhỏ con và thấp hơn thực tế rất nhiều.

phối đồ cho người lùn
Chọn túi có độ dài ngang eo hoặc ngang hông

Chiều dài của túi cũng cần được chú trọng. Túi đeo chéo với chiều dài ngang eo, túi kẹp nách hoặc túi cầm tay sẽ thích hợp cho bạn. Nếu bạn nhất thiết phải sử dụng túi xách dài tới ngang hông thì hãy phối với áo khoác dáng dài bên ngoài để cân đối tỷ lệ.

phối đồ cho người lùn
Túi đeo chéo cũng là lựa chọn an toàn giúp che khuyết điểm cơ thể

Tham khảo thêm bài viết: 7 mẹo phối đồ với túi đeo chéo nữ mà bạn không thể bỏ qua

5. Cách chọn chân váy phù hợp để “hack” dáng

Chân váy ngắn chữ A hoặc chân váy có khoảng cách từ đầu gối đến mắt cá chân từ 3 – 5 cm sẽ rất thích hợp khi phối đồ cho người lùn. Ngoài item chân váy ngắn quen thuộc thì chân váy dài cũng là cách giúp bạn ăn gian chiều cao.

phối đồ cho người lùn
Chân váy ngắn chữ A giúp độ dài của chân được phô diễn trọn vẹn

Nếu bạn nghĩ chân váy dài sẽ làm tỷ lệ cơ thể ngắn lại thì hoàn toàn ngược lại. Chân váy  sẽ giúp phái nữ tôn dáng, tạo nét thanh lịch, dịu dàng và kéo dài chân đáng kể. Bạn có thể mix chân váy dài dáng bút chì, xếp ly, dáng suông,.. với áo sơ mi, áo hai dây hay áo croptop để tạo nên sự cân đối.

phối đồ nữ lùn
Bạn cũng có thể phối với chân váy bút chì có độ dài ngang đầu gối

Bài viết vừa rồi đã chia sẻ đến bạn một số lưu ý trong việc phối đồ cho người lùn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích đến bạn khiến bạn luôn tự tin, xinh đẹp mọi lúc, mọi nơi. Túi da thật Kat luôn đồng hành cùng bạn với nhiều bài viết về thời trang thú vị sắp tới. Đừng bỏ lỡ nhé!

 

Túi bucket da thật Kat - Gracie

Túi Gracie dáng bucket trở thành mẫu túi yêu thích của phái nữ khi tạo điểm nhấn cho bộ trang phục thêm phần thanh lịch, cuốn hút


Túi đeo chéo da thật Kat - Moon

Túi đeo chéo da thật Moon với dáng túi “nửa vầng trăng” đầy độc lạ. Miệng túi ôm sát cơ thể giúp tôn lên đường cong của phái nữ


Túi cầm tay da thật Kat - Jill

Dáng túi hình trụ cổ điển cùng quai cầm tay bằng da chắc chắn đến từ túi xách da thật Jill. Bạn có thể phối cùng chân váy cùng áo blazer giúp “hack” chiều dài cơ thể


Clutch da thật Kat - Naomi

Clutch da thật Naomi với dáng túi cầm tay đầy sang trọng và quý phái. Bạn có thể phối cùng đầm liền hoặc chân váy dài để thêm phần cuốn hút


Sương Lam

administrator

Bình luận

Tin liên quan