TOP 10+ quà tặng 8-3 cho cô giáo ý nghĩa, khó quên

Cô giáo tựa như người mẹ thứ hai của mỗi người học sinh, sinh viên. Dịp lễ 8/3 – Ngày Quốc tế Phụ nữ là dịp đặc biệt để bạn tri ân đến những hi sinh thầm lặng và công ơn nuôi dạy của cô giáo trong con đường tri thức. Cùng Kat tham khảo những món quà sau nhé!

Quà tặng 8-3 cho cô giáo là dịp đặc biệt đề bạn thể hiện lòng biết ơn, tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa cô giáo và học sinh. Cùng Kat tìm hiểu cách chọn quà tặng cho cô giáo thích hợp và ý nghĩa nhé!

1. Ý nghĩa tặng quà cho cô giáo ngày 8-3

Ngày 8-3 được chọn là Ngày Quốc tế Phụ nữ. Đây là dịp tôn vinh vai trò, đóng góp và thành tựu của phụ nữ trong xã hội. Cũng như nhấn mạnh quyền lợi về bình đẳng giới và các vấn đề liên quan đến phụ nữ trên toàn cầu.

quà tặng 8-3 cho cô giáo
Dịp thích hợp để tặng quà cho cô giáo

Việc tặng quà trong ngày đặc biệt này có ý nghĩa sâu sắc khi:

  • Thể hiện sự tôn trọng, biết ơn: đối với công lao, cống hiến của cô giáo trong sự nghiệp “trăm năm trồng người”, tạo nên những thế hệ trẻ – tương lai của đất nước
  • Bày tỏ tình cảm chân thành, thay lời cảm ơn sâu sắc: Quà tặng luôn là cách thức tốt để bày tỏ tình cảm, sự tôn trọng của bạn đến với đối phương. Tặng quà 8-3 chắc chắn sẽ khiến cô giáo vui vẻ và có động lực hơn trong quá trình giảng dạy
  • Cơ hội để tạo dựng mối quan hệ: Việc tặng quà là cơ hội để bạn xây dựng ấn tượng tốt, củng cố mối quan hệ giữa học sinh và cô giáo, tạo sự gần gũi, đoàn kết trong môi trường học đường

Quà tặng 8-3 cho cô giáo là truyền thống văn hoá tốt đẹp, thể hiện “tôn sư trọng đạo” với người nuôi dạy chúng ta trên con đường tri thức.

2. Chọn quà tặng 8 – 3 cho cô giáo theo ngân sách

Xác định ngân sách dành cho quà tặng là yếu tố quan trọng khi chọn quà. Từ đó bạn có thể lọc và tìm kiếm các món quà phù hợp với các tiêu chí đã đề ra khi chọn quà tặng cô giáo ngày 8-3

  • Dưới 500k : Hoa tươi, thiệp viết tay hay kèm ảnh chụp cùng cô giáo là lựa chọn vừa ý nghĩa lại hợp lý với ngân sách này. Bạn có thể tham khảo thêm các món quà như: vải may áo dài, ví cầm tay, tranh handmade hoặc bình giữ nhiệt,…
quà tặng cô giáo ngày 8-3
Chọn lựa quà tặng 8-3 cho cô giáo phù hợp với ngân sách
  • Dưới 1 triệu : Trang sức đơn giản bằng bạc, vàng trắng; mỹ phẩm hoặc đồ dưỡng da; bút máy khắc tên… là những lựa chọn quà tặng phù hợp túi tiền lại sang trọng
  • Dưới 2 triệu đến 4 triệu: Với mức giá này bạn có thể thoải mái chọn quà tặng theo ý thích hay tính cách cô giáo. Ví dụ như: đồ điện tử, sản phẩm thời trang ( túi xách da thật, váy), đồng hồ, nước hoa,…

Mẹo nhỏ khi chọn quà tặng là bạn nên tìm hiểu và lựa các sản phẩm có thương hiệu uy tín, chất lượng cao. Mỗi thương hiệu đều có phân khúc giá phù hợp với ngân sách lại đảm bảo món quà chỉn chu, ý nghĩa nhất.

3. Top 10 quà tặng 8-3 cho cô giáo hữu ích, thiết thực

Gợi ý quà tặng cho cô giáo mà Kat giới thiệu đến bạn được khảo sát dựa trên sở thích và các hoạt động hằng ngày của cô giáo. Một món quà tặng 8-3 cho cô giáo sẽ trở nên ý nghĩa và tinh tế hơn nếu nó phù hợp với người được tặng.

3.1 Hoa tươi

Một bó hoa tươi luôn đứng đầu trong danh sách các quà tặng dành cho phụ nữ. Hoa có ý nghĩa thể hiện sự tôn trọng, lời chúc tốt đẹp. Bạn có thể tặng cô giáo bó hoa, lẵng hoa hay thậm chí là 1 bông hoa kèm theo lời chúc chân tình và thân thiết.

quà tặng 8-3 cho cô giáo
Hoa tươi luôn được phái nữ yêu thích

Có nhiều mẫu hoa và chất liệu cho bạn lựa chọn: hoa sáp, hoa giấy, hoa kim tuyến, hoa tươi,..Bạn có thể chọn các loài hoa mang ý nghĩa hạnh phúc, gửi gắm lời cảm ơn, lời chúc sức khỏe với: hoa cúc hoạ mi, hoa cẩm chướng, hoa hồng, hoa lan, hoa hướng dương,…

3.2 Vải áo dài

Áo dài vừa là trang phục truyền thống của người Việt vừa gắn liền với hình ảnh cô giáo hiền hoà, dịu dàng trong ký ức mỗi người. Cô giáo thường mặc áo dài cùng trang phục công sở khi giảng dạy trên lớp

quà tặng 8-3 cho cô giáo
Áo dài luôn gắn liền với hình ảnh cô giáo

Bạn có thể tặng cô giáo vải may áo dài với các hoạ tiết và màu sắc khác nhau. Nên chọn màu vải hợp tông da và độ tuổi. Áo dài nhung phù hợp cho thời tiết Thu – Đông, dành cho cô giáo U50 trở lên. Áo dài trơn sẽ phù hợp với nhiều lứa tuổi, dáng người. Hoạ tiết hoa nhí, thêu sẽ đem đến diện mạo khác biệt.

3.3 Túi xách tặng cô giáo

Túi xách không chỉ là phụ kiện thiết yếu của phái nữ mà còn là “người bạn đồng hành” của cô giáo. Những mẫu túi tote đựng vừa giáo án, túi cầm tay nhỏ gọn để phối cùng áo dài,…Đây đều là quà tặng 8-3 cho cô giáo ý nghĩa lại thiết thực.

Vì túi xách được cô sử dụng hàng ngày nên bạn cần chọn sản phẩm có chất lượng cao, chất liệu tốt có độ bền cao. Túi xách da thật luôn lựa chọn hàng đầu khi tặng túi xách cho cô giáo.

gợi ý quà tặng 8-3 cho cô giáo
Chọn túi xách phù hợp để cô giáo sử dụng hàng ngày

Bạn có thể tham khảo các thương hiệu túi da thật uy tín. Kat – thương hiệu túi xách và phụ kiện chuẩn 100% da thật đã có mặt hơn 15 năm. Các thiết kế túi xách luôn hướng tới sự tối giản, thanh lịch, tôn lên vẻ đẹp dịu dàng của người phụ nữ.

 

Túi tote đeo vai da thật - Selena

Selena được thiết kế từ da bò nguyên miếng thượng hạng. Dáng túi hình chữ nhật, kích thước 31cm. Bề mặt túi tạo độ rũ tự nhiên của da bò mềm mịn.

Túi có thể đựng vừa sổ A4, giáo án, cùng nhiều đồ dùng cá nhân khác của cô giáo.

Mẫu túi này sẽ được cô dùng hàng ngày với phần quai dễ điều chỉnh và màu sắc trung tính hợp nhiều kiểu dáng trang phục


Túi đeo chéo dáng bầu tròn mềm mại - Clara

Clara nổi bật với thân túi bầu tròn mềm mại. Nắp túi được cắt vát khéo léo với phần nhúm hai bên hông tương phản. Mẫu túi này rất hợp để cô giáo phối cùng áo dài hay trang phục đi dạy hàng ngày.
Clara có đa dạng cách đeo với: quai cầm tay bọc da có thể tháo rời cùng dây đeo chéo phù hợp mọi dáng người cực tiện lợi


Túi xách công sở nữ - Demi

Demi sẽ nâng tầm bộ trang phục công sở của phái nữ với thiết kế điểm nhấn tương phản trên bề mặt túi.

Kích thước 25cm phù hợp sử dụng hàng ngày cùng dáng hộp chữ nhật tối đa sức chứa.
Chất liệu vân da hạt nổi bật tạo sự cuốn hút và tăng thêm phần sang trọng, cao cấp cho người sở hữu


Tham khảo thêm bài viết: Mẹo chọn túi xách tặng cô giáo làm quà tặng trong các dịp lễ

3.4 Ví nữ cầm tay

Ngoài túi xách thì ví cầm tay cũng là gợi ý quà tặng 8-3 cho cô giáo không thể bỏ qua. Ví nữ dùng để đựng tiền mặt, giấy tờ tuỳ thân và tăng sự riêng tư cho chủ sở hữu. Các thiết kế cùng màu sắc cũng là điểm nhấn thể hiện phong cách và cá tính mỗi người.

quà tặng 8-3 cho cô giáo
Ví cầm tay – phụ kiện nhỏ xinh luôn đi cùng phái nữ

Ví cầm tay nhỏ gọn có thể đóng gói bên trong hộp giấy cùng túi vải trang trọng để đem đi tặng cô giáo. Kích thước ví đa dạng: ví nữ mini, ví ngắn, ví đựng điện thoại, ví dài,…

Ví nữ mini da thật - Candy

Candy mang vẻ ngoài yêu kiều và sang trọng với hoạ tiết chần ô trám tinh xảo. Kích thước chỉ vừa lòng bàn tay nhưng từng chi tiết được thiết kế sắc nét. Candy có dáng nắp gập cúc bấm chắc chắn.
Bên trong ví được phân chia ngăn đựng tiền có khoá kéo và ngăn đựng thẻ. Bảng màu của Candy tập hợp các gam màu pastel ngọt ngào, dịu dàng và “nịnh mắt”. Sản phẩm hiện đang có 2 phiên bản da để bạn lựa chọn


Ví đựng điện thoại - Lea

Điện thoại là phụ kiện thiết yếu của con người. Đôi khi bạn chỉ cần chiếc điện thoại đã có thể tự tin ra ngoài mà không cần mang túi xách. Nắm bắt nhu cầu đó, Lea đã được đông đảo khách hàng “săn đón”

Lea có chiều dài 20cm có thể đựng cùng lúc 2 chiếc smartphone cùng tiền mặt, thẻ và giấy tờ. Sản phẩm sử dụng chất liệu da bò nguyên miếng dày dặn lấy đó làm điểm nhấn chính.

Lea có dây quai quấn tay tiện lợi để bạn xách tay khi ra ngoài.


Ví ngắn da thật - Gigi

Gigi là mẫu ví BEST SELLER của Kat ngay từ khi ra mắt. Bảng màu của ví có 15 sắc thái màu sắc khác nhau để bạn lựa chọn phù hợp theo sở thích cô giáo. Chất liệu da bò vân hạt nguyên miếng cao cấp và bền bỉ

Kích thước ví chỉ 10cm nhưng thiết kế dáng gập, khi mở ra có chiều dài gần bằng ví dài thông thường, Bạn có thể đựng vừa tiền mặt, thẻ cùng giấy tờ tuỳ thân.

Gigi đựng gọn gàng trong túi xách, tiết kiệm không gian nhưng sức chứa “đáng kinh ngạc”


3.5 Nước hoa

Người phụ nữ nào cũng yêu thích các mùi hương. Nước hoa là quà tặng cô giáo ngày 8-3 đáng để cân nhắc. Món quà này sẽ phù hợp với ngân sách tầm 1 đến 2 triệu. Bạn nên chọn lựa thương hiệu và địa chỉ mua uy tín để tránh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

quà tặng 8/3 cô giáo
Chọn lựa nước hoa cần sự tinh tế và hiểu rõ sở thích của người được tặng

Chọn lựa mùi hương cũng phải tinh tế phù hợp với phong cách và sở thích của cô giáo. Các hương nước hoa nhẹ nhàng, hương trà, hoa… sẽ hợp với nhiều người và dễ sử dụng.

3.6 Khăn choàng

Một chiếc khăn choàng có hoạ tiết và màu sắc nổi bật là điểm nhấn khi cô giáo phối với áo dài, váy, đầm. Khăn choàng cũng là đồ vật yêu thích mỗi khi trời trở gió, nhiệt độ lạnh lẽo. Bạn có thể chọn chất liệu khăn phù hợp với thời tiết như: khăn len, lụa, vải, thổ cẩm,…

tặng quà 8/3 cho cô giáo mầm non
Đa dạng màu sắc để bạn lựa chọn

3.7 Mỹ phẩm chăm sóc da

Phụ nữ ai cũng thích làm đẹp và được làm đẹp. Bạn có thể chọn mỹ phẩm chăm sóc da hoặc đồ trang điểm để làm quà tặng 8-3 cho cô giáo. Trong đó, son môi là lựa chọn phổ biến nhất.

gợi ý quà tặng 8 3 cho cô giáo
Bạn có thể chọn mua tặng những sản phẩm trang điểm thông dụng

Các gam màu đỏ hoặc hồng sẽ hợp với màu da của người Việt Nam. Bạn có thể chọn son thỏi, son kem, son bóng, son lì,…Kem dưỡng da, cushion, phấn phủ… cùng là lựa chọn thích hợp.

3.8 Bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt được cô giáo yêu thích bởi vì nó đi liền với tính chất công việc. Cô giáo thường xuyên phải nói chuyện, giảng dạy trong nhiều giờ liền nên thường mang theo nước trà, nước hoa quả hay đơn giản nước lọc để sử dụng mỗi khi nghỉ giữa giờ.

Bạn có thể chọn bình giữ nhiệt chất liệu tốt, thương hiệu uy tin để đảm bảo chất lượng. Giá của một chiếc bình giữ nhiệt dao động từ 300.000 đến dưới 1 triệu đồng.

3.9 Sổ tay kèm bút máy

Vì tính chất công việc nên cô giáo thường xuyên phải ghi chép các thông tin, kiến thức. Quà tặng cô giáo ngày 8-3 là sổ tay đi kèm bút máy vừa ý nghĩa lại thiết thực. Bạn chọn kích thước sổ đừng quá nhỏ, tầm A5 hoặc A4 sẽ phù hợp.

quà tặng cô giáo ngày 8 3
Vật dụng gắn liền với công việc của cô giáo

Chất lượng giấy cũng phải đảm bảo, sổ có thiết kế lò xo, phần gáy dễ dàng thay giấy sẽ giúp cô sử dụng được nhiều lần. Bút máy đi kèm có thể khắc thêm tên để tạo điểm nhấn đặc biệt.

3.10 Voucher mua sắm

Món quà này có thể là “cứu cánh” khi bạn thật sự không biết tặng quà gì cho cô giáo. Tuy nhiên cần phải tinh tế khi tặng quà hoặc tùy thuộc và giá trị voucher cũng như mối quan hệ thân thiết với cô giáo.

Tặng voucher mua sắm để cô giáo lựa chọn theo ý thích
Tặng voucher mua sắm để cô giáo lựa chọn theo ý thích

Bạn có thể chọn lựa tặng thẻ mua sắm của siêu thị hay nhà hàng, cửa hàng áo quần, mỹ phẩm để cô đi cùng gia đình, bạn bè hoặc lựa chọn theo ý thích. Ngân sách từ 500.000 đến 1 triệu sẽ phù hợp nhất. Bạn tặng kèm với bó hoa hoặc thiệp viết tay sẽ tạo nên sự thân thiết hơn cho mối quan hệ.

Quà tặng 8-3 cho cô giáo giúp bạn và cô trở nên thân thiết hơn, tạo ra kỷ niệm và thể hiện lòng biết ơn đến đối phương. Đây cũng là cách để cả cô và trò tiếp thêm động lực để học tập – giảng dạy trên con đường xây dựng tri thức.

Sương Lam

administrator

Bình luận

Tin liên quan