Cách chọn túi xách phù hợp với 8 dáng người phổ biến nhất

Túi xách luôn là “người bạn đồng hành” không thể thiếu của phái nữ là điều không thể chối cãi. Tuy nhiên, cách chọn túi xách như thế nào là hợp với bạn, phối trang phục như thế nào để tôn lên ưu điểm dáng người. Tìm giải đáp quà bài viết sau cùng Kat nhé!

Cách chọn túi xách hợp dáng người giúp bạn tôn lên được đường cong cơ thể và che khuyết điểm tinh tế. Ông bà ta có nói “ tốt khoe xấu che”. Bài viết hôm nay, Kat sẽ giúp bạn tìm ra được ưu điểm của mình nhé!

1. 5 dáng người cơ bản và cách nhận biết

Mỗi cơ thể con người đều là một hình dáng khác nhau và có nét đặc điểm riêng biệt. Việc xác định dáng người của bản thân giúp bạn hiểu rõ chính mình hơn, từ đó bạn có thể chọn được túi xách, quần áo phù hợp để tôn lên đường cong cơ thể.

Bạn đang phân vân trong việc xác định phong cách thời trang của bản thân? Bạn không biết nên chọn kiểu trang phục nào sẽ khiến mình đẹp hơn? Cùng Kat tìm hiểu cách xác định dáng người để “công cuộc” mua sắm trở nên dễ dàng hơn nhé!

1.1 Cách xác định dáng người

Vậy làm thế nào để xác định dáng người chuẩn nhất? Đây cũng là bước đầu tiên và tiền đề quan trọng để chọn túi xách phù hợp với dáng người của bạn.

  • Bước 1 – Lấy số đo cơ thể: Bạn nên mặc đồ mỏng nhẹ để giảm thiểu kích thước chênh lệch. Nếu được bạn hãy mặc nội y hoặc không mặc đồ để số đo chuẩn xác nhất
  • Bước 2 – Đo chỉ số 4 vòng: Lần lượt đo các khu vực cơ thể bằng thước đo dây
    • Phần vai: đặt dây từ đầu vai bên này kéo thẳng tới đầu vai bên kia. Điểm bắt đầu và kết thúc là phần đỉnh vai nối liền với cánh tay
    • Phần ngực: Đo từ sau lưng vòng qua nhũ hoa và ôm trọn phần ngực
    • Phần eo: Lấy chỉ số của phần eo nhỏ nhất hay bạn thường nghe đó là thắt eo. Mỗi người sẽ có vị trí và tỷ lệ thắt eo khác nhau. Vị trí ở dưới xương sườn và trên hoặc ngang rốn
 cách chọn túi xách phù hợp dáng người
Sử dụng thước đo dây để đo tỷ lệ giữa các phần trên cơ thể
    • Phần hông: Xác định phần rộng nhất của hông. Khác với phần eo lấy số đo nhỏ nhất thì phần hông sẽ ngược lại. Kéo dài dây từ đũng quần qua mông thành một vòng tròn
  • Bước 3 – Xác định phần nhỏ nhất và rộng nhất trên cơ thể: Sau khi đã có số đo của 4 vòng bạn hãy xếp theo tỷ lệ từ lớn nhất đến nhỏ nhất để hình dung dáng cơ thể. Bạn có thể tròn bằng nhau nếu các số đo xê xích tầm 2cm
  • Bước 4 – So sánh tỷ lệ và chọn ra dáng người mà mình có nhiều điểm tương đồng nhất: Từ các số đo bạn có thể xác định dáng cơ thể của mình
    • Dáng người quả lê
    • Dáng người quả táo
    • Dáng người đồng hồ cát
    • Dáng người hình chữ nhật
    • Dáng người tam giác ngược
    • Dáng người hình tròn
    • Dáng người chân ngắn, lưng dài
    • Dáng người cao, gầy…

1.2 Đặc điểm của từng dáng người

Có rất nhiều cách chia dáng người như 9 dáng hay lên tới 12 tạng người. Tuy nhiên, cách chia càng chi tiết sẽ khiến nhiều người đọc bối rối và khó xác định dáng cơ thể của mình hơn. Kat sẽ đưa đến cho bạn đặc điểm của 5 dáng người phổ biến và có tỷ lệ cơ thể chung với nhiều người.

  • Dáng người quả lê: phần hông của bạn sẽ lớn nhất trong các số đo. Phần hông sẽ lớn hơn ít nhất 5% so với ngực và vai của bạn. Nhớ đó phần eo lộ ra và có số đo nhỏ nhất
  • Dáng người tam giác ngược: Phần vai to và rộng nhất, tiếp đến là phần ngực. Phần hông sẽ có tỷ lệ nhỏ nhất trong các số đó. Dáng người này có ưu điểm là phần xương quai xanh quyến rũ
cách chọn túi xách hợp dáng người
Mỗi dáng người đều có tỷ lệ nổi bật hơn so với các phần còn lại
  • Dáng người quả táo: Vòng ngực, eo sẽ lớn hơn phần hông của bạn. Phần eo và ngực thường bằng nhau.
  • Dáng người hình chữ nhật: Chỉ số vòng ngực/vai và hồng sẽ gần giống nhau, chênh lệch tầm 5%. Trong khi đó phần eo sẽ nhỏ hơn vòng ngực 25%.
  • Dáng người đồng hồ cát: Vòng ngực và hông của bạn sẽ gần như giống nhau và eo phần eo sẽ nhỏ hơn các phần còn lại ít nhất 25%

Các tỷ lệ số đo cơ thể sẽ có sự thay đổi theo thời gian. Ví dụ: thiếu niên sau khi lớn sẽ có các số đo khác. Cơ thể bạn tăng cân cũng khiến dáng người thay đổi. Các dáng người ở trên chỉ mang tính tham khảo. Mỗi cơ thể sẽ có một đường nét khác nhau.

Bạn có thể dựa vào tỷ lệ các bộ phận và xác định bộ phận cơ thể nổi bật. Nhiều khả năng bạn không chỉ phù hợp với một tạng người mà là nhiều đặc điểm dáng người cộng hưởng với nhau. Hãy lắng nghe cơ thể bởi chỉ có chính bạn mới hiểu rõ cơ thể của mình nhất.

2. Cách chọn túi xách hợp với từng dáng người

Một chiếc túi xách phù hợp sẽ trở thành “ trợ thủ đắc lực” giúp bạn trở nên xinh đẹp và nổi bật hơn. Sự chỉn chu, thu hút và nữ tính không chỉ xuất phát từ áo quần mà còn kết hợp với phụ kiện, túi xách hợp lý.

Thời trang là phép màu kỳ diệu giúp bạn biến hoá vẻ ngoài và khiến cơ thể trở nên cân đối hơn. Dựa vào chiều dài, hình dáng hay màu sắc của một chiếc túi xách cũng giúp bộ trang phục dù tối giản tạo điểm nhấn và hài hoà hơn

2.1 Chọn túi xách cho dáng người quả lê

Túi xách dáng đeo vai, đeo ngang ngực với hình dáng chữ nhật hoặc bucket sẽ phù hợp cho dáng người quả lê. Bí quyết phối đồ và cách chọn túi xách hợp dáng người này đó là khuyết chỗ nào ta bù chỗ đó.

chọn túi xách theo dáng người
Chọn túi xách và trang phục tạo sự chú ý vào nửa thân trên

Dáng người quả lê có phần thân dưới nặng hơn, vì vậy hãy điều chỉnh để tập trung sự chú ý cho phần thân trên. Ưu điểm của dáng người này là:

  • Vai gầy, thon
  • Eo nhỏ nổi bật
  • Và đặc biệt nếu biết cách kết hợp thì phần hông của bạn cũng là điểm mạnh

Hãy chọn trang phục có phần chiết eo để lộ thắt eo; áo sơ mi, áo phông hay váy chữ V để nổi bật vòng eo. Màu sắc tươi sáng ở xung quanh ngực và vai. Bạn có thể phối áo croptop, quần lưng cao và túi xách đeo vai màu pastel để tạo sự hài hoà.

cách chọn túi xách hợp dáng người
Túi kẹp nách da thật Iris rất phù hợp với dáng người quả lê

Nên chọn váy chữ A thay vì váy dài ôm body hay chân váy bút chì sẽ khiến phần hông bạn lộ rõ hơn. Bạn có thể chọn túi kẹp nách có điểm nhấn ở quai hoặc đeo chéo với dây to bản

 

 

Túi xách kẹp nách da thật - Iris

Iris tôn lên vẻ đẹp dịu dàng, mềm mại của người phụ nữ.

Phần dây đeo vai được thiết kế tựa như cánh hoa với từng lớp đan vào nhau khéo léo

Chất liệu da thật chính là hoạ tiết chính cho thân túi


2.2 Chọn túi xách phù hợp với dáng người tam giác ngược

Đặc điểm của dáng người tam giác ngược là khó lộ ra vòng eo do tỷ lệ vai rộng hơn hông đã che khuất. Mục tiêu khi phối đồ cùng túi xách của dáng người này là tạo sự cân bằng giữa vai và 3 vòng còn lại.

Nếu dáng người quả lê bạn phải hạn chế chọn đồ nổi phần hông thì dáng người tam giác ngược làm ngược lại. Hãy giảm sự tập trung vào phần thân trên và phối đồ tạo đường cong cho eo và hông.

cách chọn túi xách theo dáng người
Dáng người tam giác ngược có phần thân dưới nhỏ hơn thân trên

Những kiểu túi đeo chéo dài hoặc đeo ở thắt lưng sẽ dành cho bạn. Hình dáng túi có thể chọn hình tròn hoặc cấu trúc hộp, miễn là đường dây túi quá mảnh và ngắn lên ngang ngực hay kẹp nách.

Những thiết kế áo phông, áo balo hay blazer có đệm vai thì bạn nên tránh, điều này sẽ càng lộ rõ chiều dài của vai. Các loại quần skinny hoặc quá bó sát sẽ khiến phần thân dưới trở nên nhỏ hơn nữa và mất cân đối với thân trên.

cách chọn túi xách phù hợp dáng người
Quần tây ống rộng của túi đeo chéo sẽ tạo điểm nhấn cho phần hông

Áo hoặc váy có phần chéo đeo một bên vai giúp bạn trông thon gọn hơn. Chọn quầy có màu sáng để tạo sự chú ý, tô điểm thêm với túi xách đeo chéo màu sắc nổi bật để tăng thêm khối lượng cho hông. Quần ống rộng, quần ống loe hay ông đứng sẽ dành cho bạn.

Hãy thử kết hợp đầm dự tiệc dài xoè bên dưới và chéo một bên vai cũng clutch cầm tay màu đỏ hoặc cam cho buổi tiệc. Trang phục hàng ngày có thể chọn quần cạp trễ kết hơn áo thun ôm và túi bucket cầm tay.

 

Túi xách nữ da thật Kat - Flora

Bảng màu của Flora đa dạng. Tập hợp của các sắc màu trung tính: đen, nâu, beige;

Hay gam màu nổi bật: tím, đỏ, xanh cobalt, xanh rêu,…

Bạn có thể chọn Flora phù hợp với tông da. Phần dây đeo thiết kế dây ngắn đeo vai và đeo chéo để linh hoạt khi phối theo dáng người


2.3 Chọn túi xách theo dáng người hình chữ nhật

Các chất liệu và hình dáng của túi xách, áo quần mềm mại sẽ giúp bạn tạo nên đường cong tinh tế cho dáng người hình chữ nhật. Hãy chọn túi xách chất liệu da thật, chiều dài ngang hông, kẹp nách hoặc cầm tay.

chọn túi xách phù hợp với dáng người
Chọn túi xách phù hợp để làm nổi bật đường cong cơ thể của dáng người hình chữ nhật

Bạn nên tránh chọn túi xách có chất liệu quá cứng hay hình hộp thiết kế cứng cáp, sắc nét. Túi hobo da thật Selena với dáng hình chữ nhật mềm mại rũ tự nhiên nhờ chất liệu sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể thử các dáng túi hình xô mềm, túi tote đeo vai,…

Đối với quần áo, bạn nên tránh:

  • Áo có viền vuông và thẳng
  • Dáng áo thun hay áo sơ mi hình hộp
  • Chiều dài áo ngắn, croptop ngang ngực
  • Tránh quần. chân váy có dáng ôm, đứng thẳng
cách chọn túi xách hợp dáng người
Phối túi da dáng mềm như Selena với chân váy dài xếp ly

Thay vào đó, hãy chọn:

  • Chân váy xoè, có điểm nhấn là ở eo hoặc xếp ly, xếp tầng
  • Trang phục có điểm nhấn ở phần eo như thắt lưng, chiết eo, hoạ tiết nhấn ở eo
  • Quần dáng cạp cao
  • Áo khoác dài ngang hông hoặc quá đầu gối
  • Tay áo lỡ, có loe càng tốt

Kết hợp với túi xách có đường dáng mềm mại như tote, dáng túi hình tròn và chiều dài ngang eo.

cách chọn túi xách hợp dáng người
Dáng túi bucket da mềm như Kelly giúp hướng nhìn đi xuống với phần thân dưới

 

Túi tote dáng da mềm tự nhiên - Selena

Selena với thân túi rũ tự nhiên từ chất liệu da bò nguyên miếng cao cấp

Thiết kế tôn lên vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính của người phụ nữ

Phần dây da đeo vai có nút khất để bạn điều chỉnh độ dài hợp với dáng


Túi bucket dáng mềm da thật - Kelly

Kelly có dáng túi bucket – hình cái xô độc đáo

Thân túi giữ nguyên độ mềm mịn của da thật

Phần dây đeo quai mảnh giúp tôn lên đường cong ở phần thân trên của phái nữ


2.4 Dáng người đồng hồ cát

Vì tỷ lệ phần hông và ngực cân đối tạo nên phần thắt eo nhỏ làm điểm nhấn cho dáng người đồng hồ cát. Dáng người này được nhiều người yêu thích khi tạo nên những đường cong cơ thể quyến rũ.

chọn túi xách theo dáng người
Tỷ lệ cơ thể phù hợp với nhiều dáng túi xách và thiết kế trang phục

Túi xách thích hợp dành cho dáng người này có thể nói là mọi kiểu dáng túi xách. Tuy nhiên bạn cần chú ý trong cách phối trang phục và phụ kiện để không bị “nuốt” dáng.

Khi mặc trang phục phong cách free size, rộng rãi thoải mái bạn nên chọn túi đeo chéo qua vai dài để làm điểm nhấn và tạo thắt eo, lộ đường cong tinh tế. Các trang phục ôm sát body thì túi kẹp nách hay clutch cầm tay sẽ tôn lên ưu điểm của cơ thể.

cách chọn túi xách hợp dáng người
Túi cầm tay nhỏ nhắn Cara cùng hoạ tiết chần trám bắt mắt tạo điểm nhấn ở eo

Tránh các màu sắc trang phục, họa tiết sọc ngang to bản, nhiều màu sắc,… sẽ khiến tỷ lệ các phần trên cơ thể bị chia đôi và thiếu cân đối.

 

Túi cầm tay hoạ tiết chần ô trám - Cara

Cara tạo nên vẻ đẹp yêu kiều, quyến rũ của người phụ nữ hiện đại

Phần quai cầm tay được định hình cứng cáp và bọc da

Cara còn kèm theo dây đeo dài phối xích và đệm vai bằng da để bạn linh hoạt hơn trong cách sử dụng


2.5 Dáng người quả táo

Ưu điểm của người có dáng quả táo là:

  • Phần tay chân thon, dài rất đẹp
  • Ngực có kích cỡ trung bình đến lớn
  • Đường vai rộng và mảnh khảnh
cách chọn túi xách hợp với dáng người
Dáng người quả táo có phần eo lớn hơn phần ngực và hông

Vì vậy hãy chọn quần áo tạo đường cong, đầy đặn cho phần thân dưới. Làm nổi bật phần đẹp nhất của bạn ( ngực hoặc tay chân). Lưu ý là hay giảm sự chú ý khỏi phần eo. Những chiếc váy chữ A với dây đai rộng, cổ hình vuông giúp hướng nhìn kéo lên phần trên.

Hãy tránh các loại quần, áo hay váy có các chi tiết nổi bật như màu sắc, điểm nhấn, quai rộng ngang ở eo. Chọn váy xẻ tà ở eo, thắt lưng tối màu, cổ áo vuông, chữ V, tròn hoặc cúp ngực ngang để lộ phần ngực.

cách chọn túi xách theo dáng người
Kết hợp trang phục làm nổi bật phần ngực và đôi chân dài

Cách chọn túi xách hợp dáng người quả táo là các mẫu túi kẹp nách, đeo vai hoặc đeo chéo. Chiều dài dây túi sẽ dài ngắn ngang ngực hoặc dài tới phần hông tránh dài ngang eo. Hãy chọn túi hình hộp, hình chữ nhật, chữ nhật nằm ngang để cân đối với phần eo tròn trịa.

Bạn có thể phối áo hai dây với chân váy chữ A ngắn cùng túi hình hộp da thật cho trang phục hàng ngày. Áo sơ mi loe ở cổ tay và quần jeans ống loe và túi dây xích da thật cho ngày đi làm.

cách chọn túi xách hợp dáng người
Bạn có thể chọn túi đeo chéo dài để phần hông thêm cân đối

Tránh chọn áo cổ lọ và áo ôm có ống tay bó dài dễ khiến hướng nhìn đi xuống phần thân dưới nhé

 

Túi xách hộp da thật cổ điển - Anita

Anita đa công dụng với phần dây dễ dàng điều chỉnh ngắn dài

Bạn có thể thu ngắn để đeo vai và tôn lên phần hông quyến rũ

Hay đeo chéo dài để đem đến nét năng động, hiện đại


Tham khảo thêm bài viết: Cách phối túi xách với quần áo cực sành điệu

2.6 Dáng người lưng dài, chân ngắn

Dáng người này được xác định dựa trên tỷ lệ chiều cao giữa phần thân trên và thân dưới. Cách chọn túi xách theo dáng người lưng dài, chân ngắn là bạn nên chọn túi xách tập trung ở phần thân trên.

cách chọn túi xách hợp dáng người
Túi đeo vai dáng chữ nhật tầm trung giúp “rút ngắn” phần lưng

Các kiểu túi đeo vai, kẹp nách, chiều dài ngang hông hoặc ngang ngực sẽ thích hợp. Kiểu dáng túi có thể chọn tùy sở thích như hình hộp, viền tròn,….nhưng không nên chọn túi size quá to.

 

Túi đeo vai dây xích - Sarah

Sarah rất thích hợp với dáng người quả táo.

Phần dây đeo vai với chiều dài hợp lý. Vừa che khuyết điểm hiệu quả lại khiến tôn lên đường cong cơ thể


Trang phục thích hợp nhất là các loại quần ống rộng, đặc biệt là quần/chân váy cạp cao. Kiểu thiết kế này giúp bạn “ăn gian” chiều dài chân, rút ngắn phần lưng tinh tế. Các loại váy ôm sát nên có phần chiết eo to bản để tạo hiệu ứng nổi bật thắt eo và thu ngắn phần lưng.

cách chọn túi xách hợp dáng người
Váy suông dài ngang bắp chân và túi đeo chéo là sự lựa chọn hoàn hảo

2.7 Dáng người nhỏ nhắn, xinh xắn

Dáng người nhỏ nhắn thì bạn nên tránh xa các túi có kích thước oversize, cồng kềnh hoặc quá to. Điều này sẽ khiến tỷ lệ cơ thể của bạn trông càng thêm nhỏ bé. Túi có kích thước mini hoặc tầm trung với dáng túi cứng cáp, góc cạnh sẽ khiến tổng thể hài hoà.

cách chọn túi xách hợp dáng người
Dáng người nhỏ nhắn lại càng thích hợp với túi mini

Chọn túi dáng hình chữ nhật, hình bucket với phần dây vừa phải. Bạn nên ưu tiên chọn chất liệu da thật để tôn lên vẻ đẹp sang trọng và nữ tính hơn. Hoạ tiết túi tối giản không cầu kỳ như chần ô trám, dây xích phối da sẽ là điểm nhấn đáng chú ý.

cách chọn túi xách hợp với dáng người
Túi xách dáng hộp phù hợp để khéo léo kéo dài chiều cao cơ thể

Tựa như cách chọn túi xách thì trang phục bạn không nên chọn kiểu dáng oversize. Nếu bạn muốn thì hãy phối theo nguyên tắc trên rộng dưới bó và ngược lại. Ví dụ như phối áo sweater và chân váy chữ A cũng túi đeo chéo để khéo léo “ăn gian” chiều cao.

 

Túi xách dáng hộp - Jen

Jen – mẫu túi BEST SELLER của Kat

Jen có kích thước tầm trung 24cm, dễ dàng sử dụng hàng ngày

Hoạ tiết chần ô trám được khắc tinh tế trên toàn bộ thân túi

Phần dây đeo da phối xích tạo hiệu ứng bắt sáng lấp lánh


2.8 Dáng người cao gầy

Cách chọn túi xách phù hợp dáng người cao gầy chính là các thiết kế túi có dáng viền tròn, mềm mại. Các đường cong của túi giúp tỷ lệ cơ thể trong hài hoà và nữ tính hơn. Ngược lại với dáng người nhỏ nhắn thì các mẫu túi big size sẽ giúp đường cong cơ thể được cân bằng và khiến bạn trông đầy đặn hơn.

cách chọn túi xách hợp dáng người
Thiết kế túi bo tròn mềm mại cùng hoạ tiết vân da cá sấu ấn tượng

Chiều dài túi có thể sử dụng túi đeo vai, túi tote hay đeo chéo để khéo léo tôn phần hông của bạn. Trang phục kết hợp bạn nên chọn các thiết kế ôm sát và xoè vừa đủ. Ví dụ, váy dài có phần thân trên ôm, ống tay dài, phần chân váy phồng nhé với các lớp xếp ly và chiết eo. Điểm nhấn sẽ là mẫu túi kẹp nách hoặc đeo chéo dây xích nhẹ nhàng.

 

Túi xách hoạ tiết vân da cá sấu - Olivia

Olivia với thiết kế viền tròn ở dáng túi giúp tăng thêm độ nữ tính cho người sở hữu.

Hoạ tiết vân da cá sắc sảo trên nền chất liệu da bò nguyên miếng là điểm cộng để thể hiện nét quyến rũ

Phần dây đeo da tiện lợi khi có thể điều chỉnh nhiều dáng và cách sử dụng


3. Những lưu ý nhỏ khi chọn túi xách phù hợp với dáng người

Các tỷ lệ dáng người được đưa ra chỉ mang tính chất tham khảo. Mỗi cơ thể đều có sự độc đáo và riêng biệt. Việc xác định dáng người và chọn túi xách phù hợp giúp tỷ lệ cơ thể trông cân bằng và hài hoà hơn

  • Mỗi cơ thể người là khác nhau. Không nên áp đặt tiêu chuẩn của người khác lên bản thân
  • Cơ thể thay đổi theo thời gian. Vì vậy, việc tăng hay giảm cân cũng làm thay đổi các số đo
cách chọn túi xách theo dáng người
Tiêu chuẩn cái đẹp của mỗi người là riêng biệt và không nên áp đặt tiêu chuẩn không thuộc về bạn
  • Bạn có thể không cần quan tâm bạn dáng người gì. Chỉ cần biết là cách kết hợp trang phục và túi xách giúp bạn trông hài hoà về thị giác
  • Mỗi người đều có khuyết điểm. Vì vậy, bạn không nên tự ti khi nhìn hình ảnh của người mẫu, người nổi tiếng và ghen tị
  • Dáng người đẹp nhất là khi bạn yêu và hiểu chính bản thân mình
  • Nhiều khả năng bạn không chỉ nằm trong một hình dáng cơ thể. Bạn có thể có phần hông lớn như quả lê và phần vai rộng như một hình tam giác
cách chọn túi xách hợp dáng người
Hy vọng bạn luôn hiểu rõ và yêu thương chính cơ thể của mình

Cách chọn túi xách phù hợp dáng người giúp cho việc mua sắm của bạn trở nên dễ dàng hơn. Chiếc túi xách chính là phụ kiện tuyệt vời để tôn lên vẻ đẹp cơ thể và khiến bộ trang phục trở nên hài hoà. Đón đọc thêm nhiều bài viết bổ ích về thời trang tại Kat nhé!

 

Sương Lam

administrator

Bình luận

Tin liên quan