Mang gì khi đi du lịch ngắn ngày và những điều cần chú ý

Bạn đang phân vân không biết nên mang những gì trong chuyến du lịch sắp tới? Sắp xếp hành lý như thế nào cho vừa đủ lại không quá thiếu. Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết sau với nhiều thông tin bổ ích.

Mùa du lịch sắp tới cùng những ngày nghỉ lễ sẽ là lúc thích hợp để bắt đầu những chuyến đi. Tuy nhiên, mang gì khi đi du lịch ngắn ngày là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Cân đối hành lý sao cho vừa đủ, không quá nhiều hay quá thiếu sẽ được giải đáp qua bài viết sau.

1. Ví tiền và thẻ ngân hàng

Thứ đầu tiên khi nghĩ đến mang gì khi đi du lịch ngắn ngày đó chính là tiền và ngân sách bạn dành cho việc đi du lịch. Đây là thứ không thể thiếu và là cơ sở cho mỗi chuyến đi.
Bạn nên chuẩn bị tiền mặt có sẵn đủ dùng để chi tiêu cho các hoạt động như: tiền vé, tiền xe, ăn vặt, mua sắm nhỏ lẻ,.. Một mẹo nhỏ khi chuẩn bị đồ đi du lịch đó là nên đổi tiền Việt sang tiền nước bạn nếu bạn đi nước ngoài.

mang gì khi đi du lịch ngắn ngày
Bạn nên thống kê ngân sách cũng như đổi tiền trước khi đi du lịch

Hãy so sánh tỷ giá và thị trường để chọn khoảng thời gian và địa điểm đổi phù hợp. Tỷ giá các loại tiền thường dao động và lên xuống nên nếu biết nắm bắt bạn sẽ hời một khoảng kha khá nếu chọn đúng thời điểm.
So sánh tỷ giá giữa các cửa hàng và tránh đổi tiền mặt tại sân bay ( tùy trường hợp cấp bách) vì sẽ có giá cao hơn. Ngoài ra, bạn không nên giữ quá nhiều tiền mặt trong người khi đi du lịch, chia nhỏ các khoản và để dành phòng trường hợp khẩn cấp và đề phòng mất cắp, thất lạc.

mang gì khi đi du lịch ngắn ngày
Nên cất tiền cùng các loại thẻ vào ví tiền có chia ngăn cùng khóa kéo an toàn

Các loại thẻ ATM, thẻ ngân hàng nội địa, thẻ Visa được xếp gọn vào ví và được phân chia. Mỗi loại thẻ được đánh dấu và dùng cho tùy trường hợp. Tiền trong thẻ sẽ chi tiêu cho các khoản lớn như tiền vé máy bay, đặt phòng khách sạn,..

2. Giấy tờ tùy thân

chuẩn bị đồ đi du lịch
Hộ chiếu chính là thứ không thể thiếu nếu bạn du lịch ở nước ngoài

Những thứ cần thiết khi đi du lịch không thể thiếu giấy tờ tùy thân của bạn. Chuẩn bị hộ chiếu còn hạn, visa – điều này tùy vào lãnh thổ, quốc gia bạn chuẩn bị đến sẽ yêu cầu visa.

Các nước Đông Nam Á như Lào, Campuchia, Thái Lan sẽ không cần yêu cầu thị thực nhưng các nước ở châu Âu, một số nước châu Á: Hàn, Nhật, Trung… thì bạn cần tìm hiểu kỹ và xin cấp thị thực sớm trước 1 – 2 tháng của chuyến du lịch.

Một số giấy tờ tùy thân khác như:

  • Căn cước công dân: giúp chứng minh thân phận và thường xuyên phải trình xuất khi check in tại sân bay, mua vé, đăng ký phòng khách sạn,…
  • Bản sao giấy khai sinh, đăng ký kết hôn: hai loại giấy tờ này sử dụng khi bạn đi với gia đình có trẻ nhỏ, đi với vợ chồng và cần trình xuất với hải quan, đặt phòng, đặt vé máy bay,…
  • Giấy phép lái xe trong nước hoặc quốc tế
  • Vé máy bay điện tử: nếu bạn đặt online và cần trình khi check in tại sân bay
mang gì khi đi du lịch ngắn ngày
Các giấy tờ tùy thân cần được mang theo bên người và đựng trong túi xách tay
  • Thẻ đi tàu siêu tốc, sim,..: nếu bạn ra nước ngoài và cần thay đổi mạng cũng như mua combo vé tàu sẽ tiết kiệm vì thường xuyên di chuyển
  • Bản sao của hộ chiếu, thẻ căn cước,… (có công chứng) phòng trường hợp bạn làm thất lạc giấy tờ

3. Túi xách du lịch, balo cho các chuyến đi ngắn ngày

Cho dù bạn mang gì khi đi du lịch ngắn ngày thì đồ vật để đựng như túi xách du lịch, balo du lịch là thứ không thể bỏ qua. Vì là chuyến du lịch ngắn nên cần các loại balo du lịch nữ nhỏ gọn, túi xách với sức chứa phù hợp với bạn.

mang túi gì khi đi du lịch
Balo là phụ kiện được yêu thích khi đi du lịch

Đây sẽ là “người bạn đồng hành” không thể thiếu cho mỗi chuyến đi. Túi xách du lịch nữ giúp bạn rảnh tay hơn khi thường xuyên di chuyển. Dù là chuyến đi ngắn hay dài thì luôn phải có một chiếc balo, túi xách đựng các đồ dùng cá nhân, quan trọng bên người ( giấy tờ, tiền, ví, thuốc, thẻ,…)

Vậy đi du lịch nên mang túi gì? Bạn có thể xem thêm nhiều mẫu túi đi du lịch cho nữ qua bài viết sau: 7 loại túi xách du lịch nữ đồng hành trên mọi chuyến đi

Một số lưu ý cho bạn khi chọn túi đi du lịch:

  • Chọn túi có chất lượng bền, dai khi đựng nhiều đồ, ví dụ: da bò thật, da bê, canvas,..
  • Thiết kế chắc chắn, an toàn ở phần miệng và các ngăn kéo
  • Tránh trường hợp rơi, rớt, thất lạc đồ đạc
  • Bên trong túi được chia nhiều ngăn để phân chia đồ dùng ngăn nắp, tiết kiệm thời gian tìm đồ
  • Bạn có thể chọn balo du lịch – mẫu túi với sức chứa lớn, thiết kế đơn giản, dễ dùng, thích hợp chuyến đi ngắn ngày
  • Giá balo du lịch có rất nhiều lựa chọn nhưng để chọn ra một balo du lịch nữ đẹp lại nhỏ gọn thì dao động từ 500 – 2tr tùy vào chất lượng và thiết kế
  • Với balo, kích thước tầm trung cũng có thể bỏ vừa đôi dép, khăn quàng, áo khoác mỏng hay 1 – 2 bộ quần áo nhỏ nếu bạn cần chuẩn bị đồ đi du lịch 2 ngày 1 đêm

Xem thêm nhiều mẫu balo du lịch nữ đẹp tại đây TOP 3 mẫu balo nữ đẹp không thể thiếu trong tủ đồ

mẹo chuẩn bị đồ đi du lịch
Chọn túi có dây đeo ôm sát cơ thể cùng thiết kế chắc chắn

Ngoài ra, tùy theo nhu cầu của mỗi người để chọn kích thước túi xách, balo sao cho phù hợp. Nếu bạn cần mang nhiều đồ có thể chọn vali kéo tiện dụng size tầm 18 inch rất thích hợp cho các chuyến du lịch ngắn ngày.

4. Lịch trình chuyến đi

Trong thời gian đi du lịch thì thời gian luôn là yếu tố giúp chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn. Lịch trình chính là 1 trong những thứ cần thiết khi đi du lịch. Hãy sắp xếp lịch trình trong một ngày với các mốc giờ cụ thể, địa điểm sẽ đến, thời gian nghỉ ngơi,.. sẽ giúp bạn hoàn thành được các nơi mình muốn đi và tận hưởng chuyến đi một cách vui vẻ.

mang gì khi đi du lịch ngắn ngày
Lịch trình cũng là thứ cần chuẩn bị trước khi đi du lịch

Tìm hiểu kỹ nơi bạn sắp đến, các địa điểm đáng tham quan, thời gian hoạt động,… để sắp xếp thời gian giữa nghỉ và chơi hợp lý tùy theo sức khỏe của bạn và gia đình.

Đặc biệt việc thống nhất lịch trình với nhau giúp giảm thiểu tình trạng cãi vã, bất đồng quan điểm và mất hòa khí của cuộc vui hoặc bạn có thể chọn đi du lịch theo tour. Lịch trình phù hợp sẽ không khiến bạn phải hối hả, mệt mỏi khi đi chơi và phân vân không biết đi đâu tiếp theo.

5. Một số đồ công nghệ cần thiết

mang gì khi đi du lịch ngắn ngày
Các đồ công nghệ giúp chuyến đi thêm thú vị và dễ dàng hơn

Chuyến du lịch sẽ không trọn vẹn nếu thiếu “tiết mục” chụp ảnh, lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ. Các thiết bị điện tử cần đem theo như:

  • Điện thoại
  • Máy ảnh
  • Chân máy ảnh/ điện thoại: giúp bạn rảnh tay và dễ dàng tạo dáng khi chụp
  • Sạc dự phòng
  • Dây sạc điện thoại
  • Tai nghe bluetooth,…
  • Ổ cắm chuyển đổi: tùy vào nơi bạn đi du lịch như Hàn Quốc là đất nước sử dụng ổ cắm ba chân nên rất cần thiết chuẩn bị ổ cắm chuyển đổi nếu không muốn “mất kết nối với thế giới”

Bạn cũng cần chú ý những thứ không thể mang theo khi du lịch để tránh trường hợp như: đồ trang sức quý giá, các vật dụng gây cháy nổ khi lên máy bay, mỹ phẩm cồng kềnh,…tìm hiểu kỹ hơn  tại đây

6. Thuốc và đồ dùng y tế

Thuốc men chính là thứ tiếp theo bạn cần chuẩn bị. Tới một nơi xa lạ, “ lạ nước lạ cái” đôi lúc thức ăn hay thổ nhưỡng không hợp sẽ khiến sức đề kháng của bạn yếu hơn và xảy ra nhiều sự cố ngoài ý muốn.

những thứ cần thiết khi đi du lịch
Các thứ thuốc giảm đau, đồ sơ cứu vết thương cần chuẩn bị sẵn sàng

Hãy cất giữ các loại trong túi riêng và được phân loại rõ ràng để dễ tìm kiếm lại bảo quản đúng cách:

  • Thuốc chống say xe/tàu/máy bay
  • Men tiêu hóa: phòng trường hợp ăn các đồ khó tiêu, không hợp khẩu vị
  • Thuốc giảm đau như: thuốc đau đầu, hạ sốt, thuốc giảm sưng/ chống côn trùng cắn,…
  • Đồ dùng y tế: băng cá nhân, tampon, thuốc đỏ, cồn sát trùng,…
  • Thuốc nhỏ mắt, thuốc tránh thai,…

Các loại túi xách du lịch được thiết kế với nhiều ngăn nhỏ có khóa kéo tiện lợi, bạn có thể phân nhỏ một ít đem theo bên người. Hãy chọn túi đi du lịch có phần nắp túi, khóa kéo chắc chắn, bền. Xem thêm nhiều mẫu túi xách du lịch tại đây

7. Trang phục và phụ kiện kèm theo

mang gì khi đi du lịch ngắn ngày
Sử dụng túi xách và ví cùng màu giúp bộ trang phục của bạn thêm nổi bật

Mang gì khi đi du lịch ngắn ngày đặc biệt là quần áo chắc hẳn là điều quan tâm của nhiều người. Làm cách nào để lựa chọn trang phục phù hợp với chuyến đi nhưng thỏa mãn nhu cầu làm đẹp:

  • Nên cân đối số lượng các bộ trang phục và trọng lượng hành lý mang theo
  • Chọn ra các loại quần áo phù hợp và phối đồ đi du lịch dễ di chuyển, không quá cầu kỳ như:
    • Với phụ nữ: váy dài, váy maxi, quần đùi, áo thun, áo hai dây,..
    • Với cánh mày râu: áo sơ mi, quần short, áo thun,
  • Chọn số lượng quần áo phù hợp vì với chuyến du lịch ngắn ngày có thể bạn không mặc hết được tất cả các bộ trang phục đã chuẩn bị
mang gì khi đi du lịch ngắn ngày
Nên chọn các trang phục như áo thun, váy với chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi và dễ phối đồ
  • Ưu tiên hành lý gọn, nhẹ giúp bạn dễ dàng xách, bưng,…
  • Sử dụng các túi zip đa năng để phân chia các loại quần áo: áo, váy, quần, áo ngực, quần lót,.. lại đảm bảo vệ sinh và dễ tìm kiếm
  • Nên tìm hiểu kỹ thời tiết, khí hậu mà nơi bạn sắp đến để chọn lựa trang phục phù hợp như mùa đông hay mùa hè, khí hậu nhiệt đới,..
mẹo chuẩn bị đồ đi du lịch
Sắp xếp quần áo vào các túi nhỏ để tiết kiệm diện tích hành lý

Ngoài ra, mang lượng quần áo phù hợp, cơ bản vì đến với mỗi vùng đều có trang phục bản sắc của nơi đó, bạn có thể mua để vừa làm kỉ niệm lại hợp hoàn cảnh. Các phụ kiện không thể thiếu và cần chuẩn bị như:

  • Kính mắt
  • Kem chống nắng: dành cho nơi có khí hậu nhiệt đới, đi biển,..
  • Khăn choàng (nếu thời tiết lạnh)
  • Tất,..
mang gì khi đi du lịch ngắn ngày
Mang giày thể thao hoặc dép có quai vừa êm chân lại dễ di chuyển

Về giày dép thì chuẩn bị tùy vào lịch trình và địa điểm bạn đến. Nếu như bạn nghỉ dưỡng tại các resort và tham dự các buổi tiệc thì một đôi giày cao gót là không thể thiếu. Hãy chuẩn bị thêm đôi dép tông, giày thể thao cho những dịp thường xuyên di chuyển, đi biển,…

Hy vọng qua những chia sẻ vừa trên sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc mang gì đi du lịch ngắn ngày. Đừng quên đón đọc thêm nhiều bài viết về thời trang, túi xách và các mẹo làm đẹp dành cho phái nữ nhé!

Sương Lam

administrator

Bình luận

Tin liên quan