12 loại da làm túi xách thịnh hành phổ biến hiện nay

Có 12 loại túi xách da hiện nay gồm da bò, da cừu, da trâu, da dê, da ngựa, da cá sấu, da rắn, da cá mập, da đà điểu, da cá mập, da cá đuối, da kỳ đà, da vòi. Xem chi tiết bài viết dưới đây.

Túi xách da dần trở nên phổ biến và ưa chuộng trong đời sống hàng ngày. Bài viết hôm nay, Kat sẽ đem đến cho bạn thông tin bổ ích với các loại da làm túi xách. Bạn sẽ hiểu rõ hơn các ưu, nhược điểm của từng loại. Từ đó chọn ra chất liệu túi xách ưa thích nhé!

Chất liệu da Ưu điểm Nhược điểm Độ bền 
Da bò
  • Độ bền vượt trội
  • Bề mặt mềm mịn
  • Đa dạng các vân da( da Nappa, da vân hạt, da Togo,…)
  • Kết cấu lì, đanh, dẻo dai, phù hợp nhiều kiểu dáng túi
  • Giá thành hơi cao
Trên 5 năm
Da dê
  • Vân da đẹp, mịn
  • Đàn hồi tốt
  • Chịu lực cao
  • Mềm mại, dễ uốn công
  • Độ bền và khả năng chống xước không cao
3 – 5 năm
Da cừu
  • Mềm mịn, xốp
  • Trọng lượng nhẹ
  • Cách nhiệt tốt
  • Đem đến cảm giác êm ái
  • Kháng nước tốt
  • Dễ rách
  • Dễ bị nhăn
  • Màu gốc của da không đẹp nên thường phải nhuộm
  • Mỏng
  • Độ bền phụ thuộc vào độ tuổi của chú cừu
Trên 5 năm
Da trâu
  • Độ bền cao
  • Độ dày, đàn hồi tốt
  • Cứng cáp có tạo độ đứng cho phom dáng
  • Đanh và cứng hơn
  • Thích hợp làm thắt lưng hơn là túi xách
5 – 7 năm hoặc hơn nữa
Da cá sấu
  • Có vân da đặc biệt, đặc trưng
  • Độ mềm dẻo, giãn nở và đàn hồi tốt
  • Độ bền cao
  • Chất liệu cao cấp vì khó khai thác
  • Số lượng thường có hạn
  • Giá thành cao
5 – 7 năm hoặc hơn nữa

Độ bền của chất liệu da thật mà Kat nhắc đến chỉ mang tính chất tham khảo. Bởi tuổi thọ của túi xách da còn phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật thuộc da, quá trình sử dụng và bảo quản túi.

1.5 loại da làm túi xách phổ thông 

5 loại da mà Kat giới thiệu đến sau đây được nhiều người biết khi nhắc đến bởi độ thông dụng và phổ biến trong đời sống. Các loại túi xách làm từ các loại da này cũng được yêu thích bởi có giá thành hợp lý.

1.1 Da bò

Da bò được xem lại loại da phổ biến nhất trong các loại da làm túi xách hiện đang có trên thị trường. Da bò ứng dụng nhiều nhất trong việc thiết kế túi xách và các phụ kiện da thật như: thắt lưng, dây đeo đồng hồ,..

Đặc điểm của loại da này là độ dày dặn cân bằng với độ mềm mịn, tạo nên xúc cảm tuyệt vời khi chạm vào. Lỗ chân lông trên da bò thường có hình tròn không đồng nhất. Khả năng chịu mài mòn, trầy xước tốt.

Da bò vân hạt có lớp vân da nổi trên bề mặt
Da bò vân hạt có lớp vân da nổi trên bề mặt

Da bò cũng được chia thành nhiều loại nhỏ dựa trên kết cấu của tấm da và đặc điểm chế tác như: da nguyên miếng, da lộn, da bò sáp, da Nappa,…Việc này giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn phù hợp với bản thân.

Giá thành của da bò cũng được chia thành nhiều loại dựa trên kết cấu. Trong đó da bò nguyên miếng hay da loại 1, da lớp cật, da full grain có giá trị cao nhất.

Da bò phổ biến nhất với đa dạng các mẫu túi thiết kế khác nhau
Da bò phổ biến nhất với đa dạng các mẫu túi thiết kế khác nhau

1.2 Da cừu

Ưu điểm nổi trội nhất của da cừu là trọng lượng rất nhẹ, mềm mịn và êm ái. Khả năng cách nhiệt, chống thấm nước tốt nên độ bền của túi xách da cừu lên tới vài năm.

Độ bền của da cừu cũng phụ thuộc vào độ tuổi. Da cừu non thường không bền bằng da cừu trưởng thành. Da cừu thường mỏng nên dễ bị dãn sau một thời gian sử dụng.

Da cừu mềm, mịn và mỏng 
Da cừu mềm, mịn và mỏng

Màu gốc của chất liệu này cũng không được đẹp nên thường phải sơn bóng, nhuộm màu trước khi ra thành phẩm

1.3 Da trâu

Da trâu nổi tiếng với độ dày dặn và độ bền. Túi xách làm từ da trâu có form cứng cáp, đàn hồi tốt, có thể tự đứng được. Vì độ dày nổi bật nên độ bền, chống thấm hay chống trầy xước cùng được đánh giá rất cao

Dạng túi da trâu phổ biến nhất là túi đựng laptop/ipad, túi đựng đồ du lịch do chất liệu có khả năng chịu lực và chống va đập tốt.

Da trâu được yêu thích khi ứng dụng trong các thiết kế túi đựng laptop, túi công sở
Da trâu được yêu thích khi ứng dụng trong các thiết kế túi đựng laptop, túi công sở

Nhược điểm nhỏ của da trâu là lỗ chân lông to và ít hơn da bò. Tính về độ săn chắc thì da trâu mềm nhão hơn

1.4 Da dê

Da dê sở hữu những đường vân đẹp mắt, xúc cảm mềm mịn. Sự dẻo dai của chất liệu này giúp các túi xách có form dáng mềm mại vì dễ uốn cong. Khi đựng đồ da dê cũng co dãn theo hình thái đồ vật bên trong.

Tuy nhẹ và đẹp mắt nhưng da dễ vẫn có độ bền kém và khả năng chống thấm nước không cao. Nếu ai yêu thích dòng túi xách làm từ da dê thì cần chuẩn bị các kiến thức về bảo dưỡng, bảo quản để duy trì độ mới.

1.5 Da ngựa

Đặc điểm của da ngựa là phần lỗ chân lông có hình bầu dục, được sắp xếp đều nhau và có độ mờ, thưa hơn da bò. Da ngựa rất bền bởi cấu tạo vành đai dày dặn, có độ dai và chắc chắn.

Các sản phẩm làm từ da ngựa được yêu thích bởi đem đến phong thái sang trọng, hơi “bụi bặm”. Túi xách da ngựa có khả năng chống thấm, chống trầy xước cao. Tuy nhiên, giá thành hơi cao so với các loại da phổ biến khác

Da ngựa có màu sắc đặc trưng, tạo nên các mẫu túi cá tính, độc đáo
Da ngựa có màu sắc đặc trưng, tạo nên các mẫu túi cá tính, độc đáo

2. 7 loại da làm túi xách cao cấp 

Các loại da làm túi xách được xếp vào phân khúc cao cấp bởi vì chúng khá khó khai thác. Nguồn nguyên liệu giới hạn số lượng đồng thời kỹ thuật thuộc da cần có sự chuyên nghiệp, riêng biệt và tỉ mỉ hơn các loại da phổ biến thường được biết đến.

2.1 Da cá sấu 

Da cá sấu được xem là bền nhất trong các loại da làm túi xách. Loại da này tuy mỏng nhưng độ bền rất cao, cùng với đó là mọi tiêu chí về sự mềm dẻo, không tĩnh điện, cách nhiệt, giãn nở, đàn hồi đều đáp ứng tốt.

Da cá sấu được nhiều thương hiệu nổi tiếng sử dụng và gắn liền với vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và giá thành rất cao. Cách khai thác da cá sấu cũng bị giới hạn về số lượng, bởi mỗi tấm da đều có vân da “độc nhất vô nhị”.

Da cá sấu gắn liền với các mẫu thiết kế của các thương hiệu xa xỉ phẩm
Da cá sấu gắn liền với các mẫu thiết kế của các thương hiệu xa xỉ phẩm

2.2 Da rắn

Xét về độ khan hiếm thì da rắn đã “ soán ngôi” da cá sấu. Da rắn hoặc da trăn có đặc tính với bề mặ mỏng và được bao phủ bởi lớp vảy, khó bong tróc. Da rắn khó bị trầy xước mặt dù bề mặt có sự nhám nhẹ khi chạm vào và không hoàn toàn trơn mịn.

Nhược điểm của da rắn có thể nói là giá thành cao, kỹ thuật và tay nghề chế tác cũng đòi hỏi phải có kinh nghiệm và kiến thức vững chắc. Tuy nhiên, chất liệu này đem đến giá trị cao hơn các loại da khác, đặc biệt về mặt thẩm mỹ nên được nhiều khách hàng săn đón.

Da rắn có phần hoa văn độc đáo và cần kỹ thuật tay nghề cao khi chế tác
Da rắn có phần hoa văn độc đáo và cần kỹ thuật tay nghề cao khi chế tác

2.3 Da cá mập

Cá mập là loài động vật sinh sống dưới đại dương. Da cá mập có các đường vân độc đáo cùng đặc tính riêng biệt, mang đến vẻ đẹp tuyệt vời. Đặc biệt, khả năng chống thấm nước đáng kinh ngạc cho dù bề mặt da rất mềm mại.

Khi da cá mập tiếp xúc với nước và ánh sáng chiếu vào sẽ tạo ra những đường vân lấp lánh ấn tượng. Tuy nhiên, chất liệu này rất khó mua vì độ quý hiếm và khai thác hạn chế nên đi đôi với giá thành cao.

Da cá mập có khả năng chống thấm nước vượt trội
Da cá mập có khả năng chống thấm nước vượt trội

2.4 Da đà điểu

Da đà điểu nổi bật với lớp vân da độc đáo và riêng biệt. Loại da này có độ dầu tự nhiên rất cao nên hiếm khi khô, nứt hay gãy. Những đốm sần tự nhiên của da tạo nên chi tiết thời trang sang trọng và tinh tế.

Tính đàn hồi, mềm mại và độ dày vừa phải giúp các sản phẩm làm từ da đà điểu được yêu thích. Nhược điểm của dòng da này có thể là yếu tố chung của các loại da làm túi xách phân khúc cao cấp, đó chính là giá thành cao.

Da đà điểu được xem là loại da dẻo dai nhất trên thế giới
Da đà điểu được xem là loại da dẻo dai nhất trên thế giới

2.5 Da cá đuối

Độ bền của da cá đuối có thể tồn tại lên tới hàng chục năm sau khi hoàn thiện. Điểm nổi bật của loại da này chính là phần vân da lấp lánh như hạt ngọc trai đang phát sáng. Chính nhờ vân da có nhiều màu này mà loại da này còn có giá trị về phong thuỷ.

Ngoài ứng dụng vào túi xách thì da cá đuối còn được chế tác với nhiều phụ kiện cao cấp khác như đồng hồ, thắt lưng, trang sức,..Giá bán dao động từ 25 đến hơn 160 triệu đồng tuỳ vào từng tấm da.

Da cá đuối tạo nên những hoa văn lấp lánh, bắt mắt
Da cá đuối tạo nên những hoa văn lấp lánh, bắt mắt

2.6 Da kỳ đà

Khác với vẻ ngoài có vảy cứng như những chú kỳ đà bạn thường thấy, da kỳ đà sau khi được xử lý lại đặc biệt mềm mại. Độ bền cao đi đôi với chống trầy xước, đàn hồi và co giãn rất tốt. Giá trị của loại da này phụ thuộc vào vẻ đẹp tự nhiên và độ bền mà nó mang lại.

2.7 Da voi 

Da voi có độ dày vững chắc nên độ bền cao. Bề mặt da có cấu trúc gợn sóng độc đáo. Da voi có khả năng tự làm sạch với hệ thống vân da có nhiều kẻ hở. Các sản phẩm túi xách và phụ kiện được làm từ da voi được yêu thích vì nhiều người tin chúng đem lại may mắn cho người sở hữu.

Tuy nhiên, da voi hiện nay có giá thành cao và số lượng khai thác rất hạn chế.

3. 4 lý do chất liệu làm túi xách bằng da được ưa chuộng

Túi xách được xem là phụ kiện thiết yếu, đặc biệt là đối phái nữ. Ngoài chức năng là đựng đồ thì túi xách nữ là cách để bạn thể hiện phong cách, cá tính của bản thân. Trên thị trường có rất nhiều chất liệu làm nên túi xách. 

Nhưng vì sao túi xách da thật luôn có một sức hút khó cưỡng, nhiều người săn đón. Vì sao nhiều sản phẩm túi xách khác đều làm “ giả da” hoặc dùng chất liệu sao cho giống túi da thật?

  • Sang trọng và đẳng cấp: Túi xách da thật luôn gắn liền với hình ảnh sang trọng, thời thượng và đẳng cấp. Chất liệu được giới quý tộc từ nhiều năm về trước ưa thích sử dụng. Các thương hiệu thời trang xa xỉ hiện nay cũng rất nổi tiếng với các thiết kế túi da thật làm nên xu hướng.
  • Túi xách da phải trải qua rất nhiều giai đoạn kỳ công và phức tạp, đi kèm với đó là giá thành từ trung đến cao nên chỉ một phân khúc tiếp cận. Đồng thời, ngay chính chất liệu đã tạo nên yếu tố không thể đại trà như các sản phẩm túi xách khác.
Túi xách da luôn mang vẻ đẹp rất riêng, giúp nâng tầm phong cách của bạn
Túi xách da luôn mang vẻ đẹp rất riêng, giúp nâng tầm phong cách của bạn
  • Độ bền đẹp theo thời gian: Da thật ngoài gắn liền với phong cách thì độ bền cũng là một trong nhưng yếu tố tạo nên sức hút của túi xách da thật. Các loại da làm túi xách đều đáp ứng các tiêu chí: bền, dày dặn, co giãn, đàn hồi và chống trầy xước. 
    • Tuỳ vào nguồn gốc của da mà nó còn có thêm những đặc trưng rất riêng làm nên thương hiệu như vân da, lỗ chân lông,…
    • Một chiếc túi xách da thông thường, đạt tiêu chuẩn xuất bán có thể tồn tại từ 5 – 7 năm trở lên. Tính riêng về chất liệu da có thể lên tới trăm năm
Bạn không cần phải lăn tăn đổi mẫu túi khi các thiết kế có thể sử dụng quanh năm
Bạn không cần phải lăn tăn đổi mẫu túi khi các thiết kế có thể sử dụng quanh năm
  • Tiết kiệm tiền bạc: Túi da thật tuy có giá cả không nằm trong phân khúc rẻ. Nhưng nếu bạn xác định túi xách là phụ kiện thiết yếu và một khoản đầu tư xứng đáng thì chất liệu da thật là lựa chọn hoàn hảo. Xét theo độ bền nhiều năm liền với giá tiền bạn phải chi thì nó hoàn toàn xứng đáng. Bạn chỉ cần chia ra theo từng ngày hoặc từng tháng thì đây sẽ là một khoản đầu tư lâu dài
  • Tính thời trang: Ngoài tính chất sang trọng, đẳng cấp mà túi da thật mang đến thì sự đa dạng trong cách phối đồ và tạo nét riêng của bạn. Túi có nhiều dáng khác nhau như: đeo chéo, cầm tay, dây xích, tote,…để bạn có thể sử dụng cho nhiều dịp khác nhau
  • Túi da thật cũng có nhiều màu sắc và thiết kế để phù hợp với nhiều lứa tuổi như: túi xách công sở, túi du lịch, túi đi tiệc,…từ phong cách trẻ trung, hiện đại đến cá tính, sang trọng.
Độ bền lên tới vài năm giúp túi xách da trở thành một khoản đầu tư có lợi
Độ bền lên tới vài năm giúp túi xách da trở thành một khoản đầu tư có lợi

Còn rất nhiều lý do để túi da thật trở thành phụ kiện yêu thích trong tủ đồ của bạn. Tham khảo thêm nhiều thiết kế và tìm hiểu rõ hơn về chất liệu da thật cao cấp tại BST túi xách da thật của Kat nhé! 

4. 5 dáng túi xách da thật KAT tiện lợi hiện nay

Sau đây, Kat sẽ giới thiệu đến bạn một số dáng túi xách da thông dụng. Những kiểu túi xách đa dụng và hợp với nhiều phong cách cá nhân. Đặc biệt, sản phẩm đều được làm từ da nguyên miếng nhập khẩu cao cấp.

4.1. Túi bucket da thật Kat – Cindy

Cindy được thiết kế với dáng bucket độc đáo. Thân túi hình trụ với miệng túi mở rộng. Cindy có dáng “ hình cái xô” trên nền chất liệu da bò nguyên miếng nên đặc biệt mềm mại, săn chắc. 

Sản phẩm sử dụng kỹ thuật đường may lận chắc chắn và công phu. Các góc túi được khâu nối liền thành khối tinh tế. Hoạ tiết chần chỉ nổi được tạo nên tỉ mỉ trên nền da thật. Thiết kế tinh xảo và chỉn chu này đã giúp Cindy toả sáng và trở thành BEST SELLER của Kat.

Dáng túi bucket da mềm Cindy
Dáng túi bucket da mềm Cindy

Phần dây túi dùng xích phối da, tạo hiệu ứng bắt sáng lấp lánh sang trọng. Ngoài ra, Cindy còn có thể gắn liền dây đeo dài kèm theo. Bạn có thể phối với nhiều phong cách và dáng người.

4.2.Túi dây xích da thật Kat – Stella 

Stella được thiết kế dưới dạng hộp chữ nhật nằm ngang cổ điển. Chiếc túi được chế tác từ da bê nguyên miếng. Đây là dòng da bò con vẫn giữ được độ săn chắc, đàn hồi nhưng sẽ mềm và lỗ chân lông nhỏ hơn da bò trưởng thành.

Da bê được yêu thích bởi độ mềm, mỏng nhưng đanh và co giãn. Chất liệu này tạo nên chiếc túi xách có trọng lượng nhẹ, cầm gọn tay. Stella có hoạ tiết chính là chần ô vuông góc. Các thiết kế này tạo nên diện mạo gọn gàng, chỉn chu nhưng không kém phần sang trọng.

Stella có dây đeo da phối xích. Bạn có thể đeo chéo, đeo vai ngắn hoặc cất dây vào bên trong túi để trở thành clutch. Mẫu túi này hiện đang có hai màu đen và đỏ, thích hợp sử dụng hàng ngày hoặc dự tiệc

Phiên bản Stella màu đỏ quyến rũ
Phiên bản Stella màu đỏ quyến rũ

4.3. Túi tote da thật Kat – Hana 

Túi tote được làm từ da thật được nhiều người yêu thích bởi khả năng chịu lực tốt. Dáng túi tote thường có hình chữ nhật to bản và dùng để đựng nhiều đồ bên người. Hana có kích thước lên tới 40cm, bạn có thể đựng vừa laptop, ipad và nhiều đồ vật khác.

Hana không sử dụng hoạ tiết cầu kỳ nhưng nổi bật từ chất liệu da bò nguyên miếng. Lớp vân da hạt tự nhiên mềm mịn, đanh và săn chắc khi chạm vào. 

Dáng túi tote thường chú trọng vào ngăn đựng bên trong. Hana có 2 ngăn chính lớn và ngăn phụ cùng miệng túi kéo khoá. Bên trong của túi kết hợp vải lót dày cao cấp giúp bảo vệ đồ đạc an toàn, chống trầy xước, ma sát và thất lạc.

Hana mang đến vẻ ngoải thanh lịch, hiện đại
Hana mang đến vẻ ngoải thanh lịch, hiện đại

4.4. Túi bucket da thật Kat – Gracie 

Nếu Cindy là dáng túi bucket mềm để làm nổi bật chất liệu da thật thì Gracie lại hoàn toàn ngược lại. Gracie được chế tác với dáng xô cứng cáp. Thân túi được định hình chắc chắn trên chất liệu da bò vân hạt dày dặn.

Đáy túi sử dụng tấm mếch cứng bọc da bò cùng chân kim loại nhỏ. Chi tiết nhỏ này tạo sự tinh tế cho người sở hữu, đồng thời tăng tuổi thọ cho sản phẩm, hạn chế ma sát, trầy xước.

Miệng túi sử dụng khoá kéo cùng quai túi bọc da bò chắc chắn. Chi tiết nơ bằng da ở quai tô điểm cho sự nữ tính.

Bảng màu của Gracie được yêu thích khi đa dạng phong cách. Từ các gam màu đơn sắc: đen, hồng, cam, nâu, xanh olive đến bản phối màu trang nhã: trắng mix nâu, beige mix nâu. 

Đáy túi được thiết kế chắc chắn, tỉ mỉ
Đáy túi được thiết kế chắc chắn, tỉ mỉ

4.5. Túi đeo chéo da thật Kat – Anita

Anita trong BST Thu – Đông 2023 đánh dấu sự đổi mới của Kat. Mẫu túi được chế tác với với dòng da bò Nappa nguyên miếng cao cấp. Khác với dòng da bò vân hạt thì da Nappa nổi bật với bề mặt căng, lỗ chân lông cực nhỏ và mịn. Đây cũng là loại da phổ biến trong các loại da làm túi xách.

Anita có dáng hộp nhỏ nhắn, kích thước 21cm phù hợp để sử dụng hàng ngày. Phần dây da đồng màu với thân túi có thể thu ngắn dài với nhiều cách đeo. Logo của Kat được khắc chìm trên khoá túi.

Khác với các dòng túi các có sự kết hợp của kim loại thì Anita tận dụng mọi công năng của da thật. Bảng màu của túi đa dạng, ngoài các gam trung tính, cơ bản đen, trắng, nâu thì còn xuất hiện màu vàng lông gà con, cam trẻ trun, hiện đại.

5. Địa chỉ mua túi xách da uy tín hiện nay 

Thị trường túi xách da thật hiện nay rất sôi động khi được nhiều người biết đến, yêu thích và tìm kiếm. Với sự đa dạng trong thiết kế, dẫn đầu về xu hướng thời trang thì các mẫu túi da thật đáp ứng mọi phong cách cá nhân.

Tuy nhiên, bạn nên có sự cân nhắc và tìm hiểu để quyết định đặt niềm tin khi mua túi xách da. Bởi lẽ, giá cả của một chiếc túi da không hề rẻ, tránh trường hợp mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Một sản phẩm túi xách chất lượng giúp bạn nâng cấp ngoại hình
Một sản phẩm túi xách chất lượng giúp bạn nâng cấp ngoại hình

Kat là thương hiệu túi xách và phụ kiện chuẩn 100% từ da thật. Ra mắt từ năm 2009 đến nay đã hơn 15 năm kinh nghiệm trên thị trường, Kat tự tin rằng các sản phẩm của thương hiệu luôn dẫn đầu xu hướng trong và ngoài nước.

Các thiết kế của Kat luôn hướng tới vẻ đẹp thanh lịch, tối giản, trang nhã và sang trọng. Chiếc túi xách không chỉ đơn giản là một đồ vật mà nó chứa rất nhiều sự tâm huyến và niềm đam mê thời trang muốn lan toả đến nhiều người.

Các sản phẩm của Kat luôn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng
Các sản phẩm của Kat luôn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng

Kat không ngừng nâng cấp, phát triển và hoàn thiện mình để luôn đem đến trải nghiệm mua sắm hài lòng nhất cho khách hàng. 

  • Dịch vụ vận chuyển toàn quốc
  • Miễn phí vận chuyển cho đơn từ 1 triệu đồng
  • Chế độ bảo dưỡng và vệ sinh chất liệu trọn đời
  • Bảo hành khoá và phụ kiện trong vòng 2 năm

Hãy liên hệ ngay với Kat hoặc tham khảo nhiều mẫu mã tại website kat.vn để hưởng nhiều ưu đãi riêng biệt. Liên hệ Kat tại fanpage Túi da thật Kat để gặp đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm nhé

Sương Lam

administrator

Bình luận

Tin liên quan