10+ Cách khử mùi túi da mới nhanh, hiệu quả trong 8 tiếng

Cảm giác vui sướng khi vừa “tậu” được chiếc túi da thật đúng ý mà mình mong muón bấy lấu bỗng chốc sụp đổ khi sản phẩm có mùi hôi khó chịu. Cùng Kat tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản, bạn có thể tự làm ngay tại nhà qua bài viết sau nhé!

10 + cách khử mùi túi da mới mà Kat đem đến cho bạn hôm nay giúp loại bỏ vấn đề mùi hôi khiến chiếc túi da đắt tiền trở nên mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến quá trình sử dụng. Cùng Kat tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp nhé!

1. TẠI SAO TÚI DA CÓ MÙI HÔI

Túi da thật luôn là phụ kiện thời trang cao cấp, biểu tượng của vẻ đẹp sang trong. Tuy nhiên, nhiều người gặp phải tình trạng túi da mới có mùi nồng của chất liệu hoặc nặng mùi do lâu ngày dính bẩn. Vì sao lại có tình trạng này?

1.1 Do quá trình sản xuất, quy trình xử lý da không đúng quy cách

Chất liệu da thật được lấy từ da động vật. Vì vậy, quá trình xử lý thuộc da cần đặc biệt công phu và tỉ mỉ. Nhiều sản phẩm túi da bị nặng mùi do bắt nguồn từ khâu chất liệu đầu vào. Da thật nguyên miếng vẫn còn dính tỷ lệ mỡ hoặc tạp chất.

Trong quá trình sản xuất, nhiều xưởng thực hiện không đúng quy cách hoặc muốn giảm thiểu chi phí nên sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa, chất hoá học để làm sạch, chống vi khuẩn, nấm mốc thay vì dùng dầu thuộc da. Lâu dần tích tụ, các chất đó ngấm và da và gây ra mùi.

cách khử mùi túi da mới
Túi da có mùi xuất phát phần lớn trong quá trình sản xuất, xử lý chất liệu

Dầu thuộc da cũng là một nguyên nhân khiến nhiều người phải tìm cách khử mùi túi da mới. Tỷ lệ dầu cũng cần “cân đo đong đếm” chính xác và quá trình lọc dầu giúp loại bỏ tạp chất để tránh ám mùi vào da.

1.2 Mùi da tự nhiên

Vì da thật có nguồn gốc từ động vật nên đôi khi sẽ có mùi đặc trưng. Một số loại da còn có mùi mạnh hơn những loại khác.

1.3 Do tích tụ vết bẩn lâu ngày

Dù là túi da thật mới hay đã sử dụng thì nếu tích tụ vết bẩn lâu ngày cũng khiến gây ra mùi hôi khó chịu. Các cặn thức ăn, thực phẩm, đồ dùng nặng mùi để lâu bên trong túi sẽ ám và phần lót vải và da. Ngoài ra, vết bẩn dầu mỡ, vết bẩn thức ăn cũng là nguyên nhân.

cách khử mùi túi da mới
Các vết bẩn cũng là nguyên nhân hàng đầu gây ra mùi hôi khó chịu

Một trong những vết bẩn bạn dễ thấy nhất đó là nấm mốc. Phần nấm mốc tích tụ lâu ngày do ẩm, dính nước sẽ khiến túi da bốc mùi. Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn phải khử mùi túi da mới. Từ việc xác định được đúng nguyên nhân giúp bạn lựa chọn giải pháp đúng cách và dễ dàng xử lý.

2. 10+ CÁCH KHỬ MÙI TÚI DA MỚI HIỆU QUẢ NGAY TỪ LẦN ĐẦU TIÊN

Kat đem đến cho bạn hơn 10 cách khử mùi túi da mới dễ làm, hiệu qua ngay từ lần đầu tiên. Các giải pháp này giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc khi tận dụng các vật sẵn có và tự làm tại nhà!

2.1 Cách khử mùi túi da mới bằng giấm ăn

Giấm ăn là nguyên liệu quen thuộc có mặt trong căn bếp của mọi nhà. Tính sát khuẩn nhẹ, chứa axit acetic an toàn và lành tính của giấm sẽ giúp giảm thiểu, loại bỏ mùi hôi ở túi da.

khử mùi túi da mới
Giấm ăn là chất liệu làm sạch, khử mùi cho đồ da an toàn, hiệu quả

Bạn hãy pha loãng giấm ăn với nước ấm theo tỷ lệ 1:1, loại giấm nào cũng được. Sau đó, dùng khăn mềm, sạch thấm dung dịch và lau chùi toàn bộ bề mặt túi. Để khô tự nhiên sau 8 tiếng hoặc qua đêm để túi khử mùi tốt nhất. Lưu ý hãy dùng giấm ăn từng chút một, không nên thấm quá nhiều nước sẽ hiệu quả ngược khiến túi da bị ẩm nhé!

2.2 Sử than hoạt tính để khử mùi túi da

Than hoạt tính là cách khử mùi túi da mới hiệu quả, an toàn lại dễ làm. Than hoạt tính có cấu trúc xốp, dễ dàng hấp thu các phân tử trong không khí nên mùi hôi sẽ biến mất. Bạn chỉ cần bỏ than bên trong túi vải nhỏ và đựng vào bên trong lòng túi.

cách khử mùi túi da mới
Đựng một lượng nhỏ than hoạt tính giúp khử mùi và giữ cho túi da luôn thông thoáng

Than hoạt tính chỉ cần đựng bên trong túi da 1 ngày hoặc qua đêm đã loại bỏ hoàn toàn mùi hôi gây khó chịu. Cách này có thể áp dụng trong nhiều trường hợp cần khử mùi khác như: khử mùi cho giày da, khử mùi trong phòng,…

2.3 Tận dụng thảo mộc an toàn, lành tính

Cách khử mùi túi da mới an toàn, lành tính bằng thảo mộc tự nhiên giúp bạn an tâm khi các nguyên liệu này không làm ảnh hưởng chất liệu túi. Bạn có thể sử dụng túi trà, hoa lavender, cà phê,… để loại bỏ mùi hôi.

cách khử mùi túi da mới
Đựng một ít các loại thảo mộc bên trong túi lọc để khử mùi túi da

Tương tự như than hoạt tính, hãy dựng thảo mộc bên trong túi vải nhỏ và đặt vào bên trong túi, để trong 8 tiếng hoặc qua đêm, mùi hôi sẽ biến mất hoàn toàn

2.4 Khử mùi túi da mới bằng vỏ cam, quýt, bưởi, chanh

Cam, quýt, bưởi là các loại quả có tính axit nhẹ giúp sát khuẩn. Vỏ của các loại trái cây này chứa nhiều tinh dầu tự nhiên không chỉ che đi mùi hôi mà còn có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mùi.

cách khử mùi túi da mới
Vỏ cam, chanh, bưởi là vật liệu dễ tìm và đem lại hiệu quả cao

Vỏ của cam, quýt, bưởi, chanh có cấu trúc đặc biệt giúp hấp thụ mùi hôi từ môi trường xung quanh, làm giảm mùi khó chịu. Hương thơm tươi mát từ các loại trái cây này có khả năng làm dịu và làm tươi mới không gian, giúp che đi mùi hôi và tạo cảm giác dễ chịu.

Bạn có thể đựng vỏ của 1 trong những loại quả này bên trong túi da để khử mùi. Bạn đựng nguyên vỏ hoặc cắt lát mỏng, đựng trong túi và để qua đêm nhé. Lưu ý nên loại bỏ hết phần thịt của trái cây để tránh việc túi da bị ẩm do dính nước.

2.5 Dùng giấy báo

Bạn hãy tận dụng giấy báo cũ, vò nhẹ và đựng bên trong túi hoặc bọc kín, phủ lên bề mặt túi da. Đây cũng là cách bảo quản túi da khá phổ biến khi việc nhồi giấy báo mềm bên trong túi da còn giúp giữ độ đàn hồi, giữ dáng cho sản phẩm.

khử mùi túi da mới
Tận dụng giấy báo cũ có sẵn trong nhà để khử mùi túi da

Túi da sau khi được bọc giấy báo và để qua đêm sẽ được hấp thụ hết mùi hôi. Cách làm đơn giản nhưng hiệu quả được nhiều người yêu thích.

2.6 Chai xịt khử mùi chuyên dụng cho đồ da

Các sản phẩm khử mùi chuyên dụng cho đồ da là cách khử mùi túi da mới tiết kiệm thời gian chuẩn bị và hiệu quả ngay lập tức. Bạn chỉ cần xịt dung dịch khử mùi bên trong và bên ngoài túi da, để sản phẩm nơi thoáng khí, khô tự nhiên.

cách khử mùi túi da mới
Bình xịt khử mùi chuyên dụng cho đồ da vừa dễ làm lại nhanh hết mùi

Cách này giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu và để lại mùi hương dễ chịu, mùi hương còn có thể lựa chọn theo ý thích của bạn với đa dạng kiểu xịt khử mùi chuyên dụng cho đồ da.

2.7 Cách khử mùi túi da mới bằng tinh dầu

Cách này tương tự như xịt khử mùi chuyên dụng hay dùng vỏ cam, quýt, bưởi. Bạn có thể lựa chọn tinh dầu với mùi hương yêu thích như tinh dầu cam, chanh, bạc hà, tràm trà, bưởi,…pha loãng với nước, đựng trong bình xịt và xịt lên túi da.

cách khử mùi túi da mới
Thấm các tinh dầu thảo mộc ( lá trà, hoa,…) và đặt bên trong túi da

Nếu không có bình xịt bạn có thể thấm tinh dầu lên khăn mềm, sạch hoặc thấm và tờ giấy mềm nhỏ để trong cách ngăn túi và lan toả mùi hương nhé!

2.8 Để ở nơi thoáng khí

Một số nguyên nhân gây ra mùi hôi ở túi da là do đặc thù tính chất nguyên liệu, chất liệu da từ động vật. Túi da mới mua về còn nặng mùi bạn hãy để phơi khô ở nơi thoáng khí, bóng râm, tránh nơi nhiệt độ quá cao hoặc ánh nắng trực tiếp.

khử mùi túi da mới
Đặt, để túi da mới mua ở nơi thoáng khí

Cách này có thể để túi trong 8 tiếng hoặc 1 ngày để không khí làm loãng bớt mùi hôi của da. Bạn có thể đựng thêm bên trong là gói hút ẩm hoặc gói khử mùi để đẩy nhanh tốc độ.

2.9 Đặt túi da trong tủ lạnh để khử mùi

Hãy bọc túi da bên trong túi ni lông hoặc đựng bên trong túi kín và bỏ vào ngăn đá tủ lạnh trong 3 – 4 giờ. Bộ lọc khử mùi của tủ lạnh sẽ giúp bạn loại bỏ mùi hôi của túi da nhanh chóng.

cách khử mùi túi da mới
Nhiệt độ lạnh và hệ thống của tủ lạnh sẽ giúp khử mùi túi da mới

Lưu ý, nếu túi ngăn đá của bạn đựng quá nhiều thức ăn thì không nên sử dụng cách này sẽ khiến túi da ám mùi đồ ăn ngược lại.

2.10 Dùng muối để khử mùi túi da mới

Muối ăn là nguyên liệu rẻ tiền nhưng luôn có mặt trong mọi nhà. Muối có tác dụng kháng khuẩn và hấp thu độ ẩm tốt. Điều này giúp nguyên liệu này khử mùi rất tốt, giảm thiểu các phân tử có mùi trong không khí và hạn chế vi khuẩn, nấm mốc.

cách khử mùi túi da mới
Sử dụng các túi vải nhỏ để đựng muối

Bạn hãy đặt một lượng muối vừa đủ và trong túi vải nhỏ, cột kín và đặt bên trong túi da. Ngoài ra, trộn muối chung với baking soda và đặt bên trong túi da cũng giúp đẩy nhanh quá trình loại bỏ mùi hôi. Hãy để muối khử mùi từ 8 – 10 tiếng hoặc qua đêm. Sau khi thấy túi da của bạn đã bớt mùi hãy dùng khăn ẩm để lau lại túi, loại bỏ cặn muối còn sót lại.

2.11 Sử dụng mùn cưa, gỗ bào

Cách khử mùi túi da mới cuối cùng mà Kat giới thiệu đến bạn là sử dụng mùn cưa, gỗ bào. Mùi hương của gỗ và cấu trúc xốp giúp hấp thụ mùi hôi trong không khí rất tốt. Bạn hãy đựng mùn cưa, gỗ bào vào túi nhỏ và đựng bên trong túi da.

Bạn có thể lựa chọn gỗ thông, gỗ tuyết tùng sẽ giúp vừa khử mùi lại đem đến mùi hương tự nhiên dễ chịu. Cách này có thể sử dụng thường xuyên và thay thế túi vải định kỳ để túi da luôn thoáng khí và thơm tho.

cách khử mùi túi da mới
Lựa chọn vụn gỗ, mùn cưa từ các loại cây có mùi thơm, tinh dầu để khử mùi

Các cách khử mùi túi da mới mà Kat đưa đến cho bạn luôn ưu tiên các nguyên liệu tự nhiên, lành tình và an toàn để không làm ảnh hưởng đến chất liệu túi da. Bạn có thể lựa chọn 1 trong những cách trên sao cho phù hợp với hoàn cảnh và tận dụng các nguyên liệu sẵn có.

3. 6 LƯU Ý TRÁNH TÌNH TRẠNG MÙI CHO TÚI DA

Ngoài cách loại bỏ mùi hôi cho túi da thì việc bảo quản và lưu ý trong sử dụng túi cũng rất quan trọng. Hạn chế việc túi da có mùi hôi ít nhất có thể để tăng tuổi thọ cho sản phẩm và bạn tự tin khi phối với trang phục

  • Vệ sinh sạch sẽ: Thường xuyên và định kỳ vệ sinh túi da là điều không thể thiếu để bảo quản túi da luôn mới, bền
  • Bỏ túi hút ẩm bên trong: Ngoài hạn chế mùi hôi thì ngăn tình trạng ẩm mốc bằng cách bỏ túi hút ẩm bên trong túi da. Bạn có thể thay thế bằng than hoạt tính, túi trà, gỗ nhỏ cũng được
khử mùi túi da mới
Cất gọn túi da thật vào túi vải, nhồi giầy khi không dùng tới
  • Bọc bên trong túi vải và cất nơi sạch sẽ, khô thoáng: Nếu túi da thật không dùng tới cần cất gọn bên trong túi vải, nhồi giấy mềm để giữ dáng và để ở nơi cao ráo, sạch sẽ, thoáng khí

Tham khảo thêm bài viết 6 cách bảo quản túi da luôn như mới ngay tại nhà

  • Tránh đựng, bỏ các đồ vật nặng mùi: Trong quá trình sử dụng bạn nên hạn chế tình trạng rơi rớt, dính thức ăn, nước uống lên túi da.
    • Nếu đựng các đồ nặng mùi như nước hoa, mỹ phẩm, thức ăn cần đựng trong túi, hộp bảo quản. Đây là cách nhanh nhất giúp vi khuẩn, nấm mốc phát triển
  • Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp hoặc nhiệt độ cao: Ánh nắng mặt trời trực tiếp hay nhiệt độ quá cao luôn là yếu tố “đại kị” với chất liệu da thật. Điều này giúp chất liệu nhanh xuống cấp, hư hỏng. Nhiệt độ cao lâu ngày còn khiến chất liệu da thật chảy xệ, cháy da,… gây ra mùi hôi
  • Lựa chọn nơi mua túi da uy tín: Như đã nêu các nguyên nhân ở phần 1, mùi hôi của túi da mới phần lớn là do quá trình sản xuất kém chất lượng. Để hạn chế tình trạng mùi hôi của túi da khi mới mua về bạn nên lựa chọn địa chỉ mua túi da uy tín, chất lượng cao ngay từ đầu.
cách khử mùi túi da mới
Lựa chọn thương hiệu túi da thật uy tín và bảo quản ở nơi cao ráo, khô thoáng

Kat là thương hiệu túi xách và phụ kiện thời trang chuẩn da thật hàng đầu tại Việt Nam. Da bò tấm được tuyển chọn kỹ lưỡng ngay khâu đầu vào. Quy trình xử lý, thuộc da cao cấp, hiện đại, da được ngâm trong thảo mộc nhiều lần để loại bỏ tạp chất cũng như tạo nên mùi hương dễ chịu cho sản phẩm

Hy vọng 10 + cách khử mùi túi da mới mà Kat đem đến đã giúp bạn yên tâm và tự tin sử dụng chiếc túi da thật của mình. Kat là thương hiệu uy tín, chất lượng về túi da thật nên các kiến thức về chuyên môn luôn được chọn lọc kỹ lưỡng trước khi đem tới khách hàng. Đón đọc thêm nhiều bài viết hay, bổ ích về da thật và thời trang tại Kat nhé!

Sương Lam

shop_manager

Bình luận
Tin liên quan