6+ cách bảo quản túi da luôn như mới tại nhà đơn giản

Để chiếc túi da giứ đúng form, duy trì hình dạng, luôn mới, trường tồn với thời gian bạn cần biết cách bảo quản túi da tránh các tác động vật lý, môi trường hay hóa chất, vết bẩn lên túi xách da. Dưới đây là 6 cách bảo quản túi da bạn nên biết

Bạn đã biết cách bảo quản túi da đúng phương pháp chưa? Nếu biết chăm sóc đúng cách, chiếc túi da của bạn sẽ ngày càng đẹp khi phô diễn độ căng bóng, đàn hồi tự nhiên của da thật. Hãy cùng Kat khám phá thêm các cách bảo quản túi da thật cho da trong như mới nhé!

1. Cách bảo quản túi da trong thời tiết nồm ẩm

Chất liệu da thật có thể hấp thu độ ẩm, nên nếu tiếp xúc lâu dài trong không khí nồm ẩm hay bề mặt ẩm ướt sẽ dẫn đến hiện tượng nấm mốc cho túi da. Cách bảo túi da đầu tiên cần chú ý đó chính là môi trường.

Tránh đặt túi ở nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp trong thời gian dài
Tránh đặt túi ở nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp trong thời gian dài

Bạn nên tránh đặt, để túi trong môi trường ẩm mốc. Hãy đặt một gói hút ẩm vào bên trong túi, đựng trong hộp và bọc giấy lụa để tránh ẩm. Nếu túi da của bạn không may đã dính vết mốc thì cần lập tức xử lý và bằng dung dịch tẩy rửa riêng.

Đầu tiên bạn có thể pha hỗn hợp giấm và nước ấm theo tỷ lệ 1 : 5. Điều đặc biệt cần lưu tâm khi bảo quản túi da đó chính là để bề mặt da khô tự nhiên. Bạn sử dụng dung dịch pha theo hướng dẫn trên, đồng thời lấy 1 khăn vải khô, sạch chấm vào vết mốc. Không lau qua các phần khác để tránh các vết mốc lây lan.

Sử dụng sản phẩm chuyên dụng cho chất liệu da thật để vệ sinh túi
Sử dụng sản phẩm chuyên dụng cho chất liệu da thật để vệ sinh túi

Mỗi chất liệu điều có một đặc tính khác nhau vì vậy bạn có thể xem xét đến việc sử dụng các chất làm sạch dành riêng cho đồ da. Hạn chế việc bề mặt túi tiếp xúc lâu dài với chất tẩy rửa mạnh làm giảm tuổi thọ, sờn, hao mòn.

Kem dưỡng đồ da chuyên dụng giúp làm sạch định kỳ bề mặt và duy trì vẻ ngoài bắt mắt, sang trọng của túi xách da thật chất lượng cao.

2. Bảo quản túi da tránh các tác nhân vật lý

Cách bảo quản túi da thật đôi khi rất đơn giản, bạn có thể thực hiện hàng ngày thông qua các hành động nhỏ khi sử dụng túi xách. Hãy chú ý đến nơi bạn đặt túi xách, đảm bảo đặt để túi ở bề mặt sạch, khô. Tránh để túi nơi ẩm ướt, dính nước, vết bẩn hay bụi,…

Ngoài ra, việc bảo dưỡng túi da cần phải tránh hoàn toàn nơi nhiệt độ cao, ánh sáng gay gắt hay nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Việc sắp xếp túi cùng cần đặt ở nơi khô, thoáng, sạch sẽ.

Không đặt, để túi ở dưới đất hay các nơi có nước, bụi bẩn,...
Không đặt, để túi ở dưới đất hay các nơi có nước, bụi bẩn,…

Không nên để túi ở nơi có nhiệt độ quá cao, hay quá ẩm trong thời gian gian gian dài, cho dù bạn có đựng túi trong hộp, bọc giấy,… vẫn có thể giảm tuổi thọ chất liệu.

Khi bạn sử dụng túi nên đeo, cầm dây, quai túi hướng vào trong lòng hoặc phía trước người, đặc biệt là những nơi dễ va quẹt như tường, đường,…Tránh tình trạng túi bị ma sát, cọ mạnh hay quẹt vào các bề mặt cứng, sắc, nhắm gây xước, rách hay tổn hại bề mặt da.

Mang túi hướng vào bên trong người khi di chuyển để tránh ma sát, va đập
Mang túi hướng vào bên trong người khi di chuyển để tránh ma sát, va đập

Nếu túi của bạn không may bị ma sát khiến bề mặt da bị sờn, rách nên nhanh chóng lấy khăn khô lau sạch bụi bẩn bên ngoài và đưa đến spa xử lý đồ da chuyên dụng. Tuy nhiên nên hạn chế xảy ra tình trạng này vì rất khó xử lý da về tình trạng nguyên vẹn ban đầu

3. Cách bảo quản túi da thật tránh các vết bẩn thường gặp

Ngay khi bạn nhìn thấy các vết bẩn trên bề mặt túi thì hãy đảm bảo loại bỏ nó ngay. Nên xử lý các vết bẩn khi còn mới, tránh để lâu sẽ khiến vết bẩn khô cứng, khó tấy và ảnh hưởng đến màu sắc của sản phẩm.

Việc thường xuyên dính các vết bẩn vẫn khiến giảm tuổi thọ cũng như chất liệu da. Cách bảo quản túi da đơn giản và đúng đắn nhất là bạn nên tránh dính các vết bẩn như: vết bút bi, vết mực, son, đồ trang điểm, dầu mỡ, nước bẩn,.. Tránh tiếp xúc với mỹ phẩm, nước hoa hay bất cứ hóa chất nào.

Tránh tiếp xúc với các hóa chất hay chất tẩy rửa mạnh trong thời  gian dài
Tránh tiếp xúc với các hóa chất hay chất tẩy rửa mạnh trong thời  gian dài

Các chi tiết kim loại của túi như khóa kéo, dây xích kim loại cần được làm sạch riêng. Bạn hãy sử dụng lotion dưỡng ẩm hoặc kem lau chuyên dụng cho đồ da để làm sạch các vết bẩn một cách nhẹ nhàng nhé

Đối với các vết bẩn cứng đầu, khó tẩy bạn nên đưa tới các spa chăm sóc đồ da chuyên nghiệp để xử lý. Một số gợi ý nhỏ sau đây trong quá trình sử dụng sẽ khiến việc bảo quản túi da thêm phần dễ dàng hơn

  • Túi da thật cũng cần có thời gian nghỉ ngơi. Sử dụng quá thường xuyên sẽ làm hao mòn da
  • Cố gắng giữ túi da tránh xa nơi để mỹ phẩm để giảm thiểu tình trạng dính và làm ố chất liệu
  • Nếu túi xách da của bạn thường sử dụng để đi học, đi làm và đựng bút, mực thì nên cân nhắc đựng bút vào hộp bên trong túi 
  • Các chất tẩy mạnh, hóa chất, keo xịt tóc,…sẽ tác động tiêu cực đến chất liệu
Cất túi ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nhiệt độ cao hay ẩm mốc
Cất túi ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nhiệt độ cao hay ẩm mốc

4. Bảo quản túi da tránh tạo vết nhăn, giữ dáng túi

Ngoài việc tránh các tác động vật lý, môi trường hay hóa chất, vết bẩn lên túi xách da thì bạn cũng cần bảo quản túi da giữ đúng form dáng và duy trì hình dạng

Trước khi cất giữ túi, bạn nên làm sạch và để khô tự nhiên. Nếu túi có dấu hiệu dáng bị móp, méo bạn có thể nhồi giấy báo bên trong để định hình túi. Tránh để túi xách bị đè, nặng, ép, ví dụ để trong cốp xe, va ly, tủ,.. khiến mất dáng túi và tạo ra các vết nhăn.

Các chi tiết kim loại cũng cần bọc cẩn thận
Các chi tiết kim loại cũng cần bọc cẩn thận

Trong quá trình sử dụng, bạn cũng bên tránh nhồi nhét quá nhiều đồ ở các ngăn hay các vật sắc nhọn dễ làm rách túi từ bên trong. Đồng thời tránh đựng đồ quá nặng trong thời gian dài dễ làm mất dáng túi.

5. Cách bảo quản túi da khi ít sử dụng tới

Cách bảo quản túi da  khi ít sử dụng tới có thể là điều bạn không mấy quan tâm. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng liên tục một chiếc túi da trong một thời gian dài mà cần có thời gian “ nghỉ ngơi”, cho da “ hồi” lại.

Bọc túi bên trong túi vải cùng giấy nhồi để giữ dáng cũng như tránh ẩm mốc
Bọc túi bên trong túi vải cùng giấy nhồi để giữ dáng cũng như tránh ẩm mốc

Khi không sử dụng tới bạn nên cất giữ túi ở trong túi mềm cùng túi hút ẩm và giấy nhồi để giữ dáng túi. Cất túi ở nơi khô, thoáng, tránh ẩm mốc và nhiệt độ cao . 

Tận dụng túi vải, bọc hút ẩm ban đầu của túi khi mới mua về
Tận dụng túi vải, bọc hút ẩm ban đầu của túi khi mới mua về

Tối ưu hóa việc bảo quản túi da bò khi không sử dụng tới, bạn đựng túi của bạn trong túi giấy đựng ban đầu lúc mua về, kèm túi hút ẩm và ở nơi khô thoáng, sạch sẽ. Nếu túi có bất cứ chi tiết kim loại, nhựa nào như khóa, dây túi, móc,.. thì hãy bọc riêng các phần đó để tránh bụi, gỉ sét,..

6.  Những hành động nhỏ giúp bảo dưỡng túi da suốt nhiều năm liền

Bảo dưỡng túi da thật cũng quan trọng và gần giống như chăm sóc da mặt của bản thân vậy. Vì vậy: 

  • Cần dưỡng ẩm và làm sạch thường xuyên bề mặt da để duy trì độ căng bóng, đàn hồi và bắt mắt.
  • Đem túi đi tới spa bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ nhằm tăng tuổi thọ của túi và kịp thời phát hiện các chi tiết nứt da, sứt chỉ, gãy khóa,… và kịp thời xử lý.
  • Lựa chọn kem dưỡng ẩm chuyên dụng cho đồ da và thường xuyên vệ sinh túi. Tránh sử dụng quá nhiều hoặc thường xuyên chất tẩy rửa tự chế hoặc hóa chất quá mạnh khiến bào mòn da. 
  • Đặt, để túi ở nơi khô thoáng, tránh ẩm, nhiệt độ cao và ánh nắng mặt trời trực tiếp
Vệ sinh, làm sạch túi thường xuyên
Vệ sinh, làm sạch túi thường xuyên

Mỗi loại túi xách da sẽ được chế tác từ nhiều loại da khác nhau như: da bò, da bê, da cừu, da rắn, cá sấu,… Hãy chọn thương hiệu, địa chỉ mua uy tín và hỏi rõ cách bảo quản túi xách chính hãng sẽ tốt nhất.

Túi xách da thật chất lượng cao luôn là khoản đầu tư xứng đáng để bỏ công sức bảo quản cũng như bảo dưỡng. Các cách bảo quản túi da đúng cách giúp chiếc túi yêu thích của bạn trường tồn với thời gian, cùng bạn “già” đi theo năm tháng nhưng luôn rực rỡ và bắt mắt theo vẻ đẹp riêng.

Sương Lam

administrator

Bình luận

Tin liên quan