6 Cách đeo túi xách dây xích đúng chuẩn không phải ai cũng biết

Biến hoá chiếc túi xách dây xích yêu thích của bạn với kiểu đeo mới, cách dùng mới. Điều này còn giúp bạn tự tin khám phá và trải nghiệm thêm phong cách thời trang mới cho bản thân. Tham khảo ngay!

Cách đeo túi xách dây xích giúp thay đổi vẻ ngoài trở nên mới mẻ hơn, thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế, khả năng phối đồ và sự linh hoạt trong quá trình sử dụng. Bài viết hôm nay, Kat sẽ giúp bạn làm rõ cách đeo túi dây xích và mẹo nhỏ điều chỉnh dây nhé!

1. 6 Cách đeo túi xách dây xích theo từng phong cách

Việc thay đổi cách đeo túi xách dây xích giúp phụ kiện phù hợp hơn với trang phục phối đồ. Hay nói rõ hơn là phụ kiện làm nổi bật phong cách thời trang của người sở hữu, tạo nên diện mạo nổi bật và cuốn hút

1.1 Phong cách công sở chỉn chu, thanh lịch

Thời trang công sở đòi hỏi sự chỉn chu, gọn gàng để thể hiện phong thái làm việc chuyên nghiệp, lịch sự. Túi xách là phụ kiện không thể thiếu của quý cô văn phòng và cách đeo túi cũng tạo nên hình ảnh tự tin, lấy thiện cảm với sếp, đồng nghiệp và khách hàng

  • Đeo vai cổ điển: Hãy đeo túi xách dây xích lên vai, kết hợp cùng áo blazer, quần âu và giày cao gót. Sự kết hợp này không chỉ mang lại vẻ ngoài chỉn chu mà còn giúp bạn tự tin hơn trong các buổi họp hay gặp gỡ đối tác.
cách đeo túi xách dây xích
Đeo vai là kiểu đeo phổ biến, được nhiều người ưa chuộng
  • Đeo chéo: Khi bạn cần sự tiện lợi và thoải mái hơn, hãy chọn cách đeo túi chéo. Phối hợp túi với váy bút chì và áo sơ mi, bạn sẽ có ngay một bộ trang phục vừa thời trang, vừa phù hợp với môi trường công sở

Độ dài của dây đeo túi cần phù hợp với tỷ lệ dáng người để che khuyết điểm cơ thể đồng thời “hack” chiều cao một cách tinh tế

cách đeo túi xách dây xích
Đeo chéo phù hợp với nhiều dáng người

1.2 Phong cách dạo phố, năng động

Với phong cách này, bạn cần sự tiện lợi và thoải mái khi thường xuyên di chuyển tới địa điểm hay đi mua sắm trong trung tâm thương mại.

  • Đeo ngang hông: Để tạo sự thoải mái và năng động khi đi dạo phố, hãy đeo túi xách ngang hông. Chiều dài túi ngang hông vừa tiện lợi khi không vướng vào chân lại ôm sát tôn lên vòng ba quyến rũ
    • Kết hợp túi với quần jeans và áo thun, bạn sẽ trông trẻ trung và phóng khoáng, sẵn sàng cho mọi cuộc gặp gỡ bạn bè hay đi dạo phố cuối tuần.
cách đeo túi xách dây xích
Chiều dài ngang hông không vướng tay lại dễ dàng di chuyển
  • Đeo trước ngực: Kéo phần túi xách ở phía trước ngực và phần dây xích chéo ngang, ôm sát cơ thể. Bạn có thể phối cùng jumpsuit hoặc váy ngắn,nổi bậ vẻ ngoài thời thượng, nữ tính và thu hút ánh nhìn ở bất cứ đâu.
cách đeo túi dây xích
Hướng túi về phía trước vừa bảo vệ, tránh ma sát túi lại hạn chế tình trạng mất cắp ở nơi đông người

1.3 Phong cách dự tiệc, sang trọng

Khi phối túi xách dây xích với trang phục dự tiệc, bạn phải chú ý cân bằng giữa màu sắc túi xách và trang phục. Bên cạnh đó, cách đeo túi xách dây xích cùng cần chú trọng để tạo vẻ ngoài hài hoà hơn.

  • Cầm tay: Biến túi xách dây xích thành clutch, kết hợp với đầm dạ hội hoặc váy cocktail. Bạn có thể quấn phần dây xích mảnh ở phần tay và cầm gọn túi. Cách cầm này vừa chắc chắn lại tạo hoạ tiết trang trí bắt mắt khi dự tiệc
cách đeo túi xách dây xích
Cách này phù hợp với các kích thước túi nhỏ gọn
  • Đeo vai một bên: Kết hợp với váy dài và phụ kiện ánh kim, tạo sự quyến rũ và thanh lịch. Độ dài của dây chỉ cần ngang ngực hoặc sát nách là lý tưởng. Túi dự tiệc thường nhỏ gọn, đựng ít đồ nên trọng lượng của rất nhẹ.
cách đeo túi xách dây xích
Dáng túi nhỏ, phần xích lấp lánh tôn lên nét dịu dàng của người phụ nữ

Những cách đeo túi xách dây xích mà Kat giới thiệu ở trên được phân loại dựa trên phong cách và hoàn cảnh sử dụng. Bạn có thể ứng biến trong nhiều trường hợp, ví dụ đang đeo chéo dài nhưng cần chỉnh lại ngắn hơn để phù hợp với địa điểm.

2. Mẹo điều chỉnh độ dài của dây xích ngay tại nhà

Phần dây xích của túi xách được làm từ kim loại với các mắt xích cứng, chắc chắn. Việc điều chỉnh độ dài sao cho phù hợp với dáng người và mục đích sử dụng cần một ít kỹ thuật và dụng cụ.

2.1 Cắt hoặc thêm bớt mắt xích

Bạn cần chuẩn bị kìm bấm sắt, thước và bút để đánh dấu. Hãy đánh dấu đoạn xích cần cắt bớt hoặc lấy kìm bóp mở phần móc khoá nếu cần thêm dài.

  • Cắt bớt mắt xích: Kẹp chắt mắt xích, dùng kìm bóp mạnh để mở khoá và tháo mắt xích cần loại bỏ. Sau đó, nối ngắn hai đầu dây xích để thu gọn chiều dài dây
  • Mở thêm mắt xích: Dùng đầu mũi kìm để cậy mở phần móc nối của mắt xích. Nối phần mắt xích mới vào và dùng kìm bấm kẹp chặt lại khoảng móc nối sao cho không còn khoảng hở
cách đeo túi xách dây xích
Chuẩn bị dụng cụ phù hợp

Trong quá trình thực hiện, bạn cần:

  • Xác định đúng chiều dài mong muốn, phù hợp với dáng người và nhu cầu sử dụng
  • Thực hiện cẩn thận, trơn tru, tránh làm bị thương ngón tay của mình
  • Thao tác nhẹ nhàng để tránh gây trầy xước đến các mắt xích khác, ảnh hưởng thẩm mỹ của sản phẩm
dây xích đeo túi xách
Chọn chiều dài dây phù hợp với dáng người và ý định của bạn

Kỹ thuật này cần có sự khéo léo, uyển chuyển trogn quá trình thay đổi cách đeo túi xách dây xích. Bạn có thể đưa tới các cơ sở sửa chữa túi chuyên nghiệp hoặc đem tới Kat để được hỗ trợ nhé!

2.2 Quấn dây vòng quanh nắp túi

Đây là mẹo thu ngắn dây xích một cách nhanh chóng và tiện lợi. Bạn chỉ cần vòng dây xích 1 vòng quanh nắp túi để rút ngắn chiều dài dây. Bạn có thể quấn quanh nhiều vòng cho đến khi đạt được chiều dài đúng ý. Cách này không ảnh hưởng để chiều dài thực tế của dây hay sửa chữa thiết kế ban đầu của sản phẩm.

cách đeo túi xách dây xích
Quấn dây lồng quanh nắp túi

2.3 Rút dây theo thiết kế của túi

Một số thiết kế đặc trưng của túi xách có phần lỗ khoá kim loại trên nắp, bạn có thể rút ngắn dây xích và đeo 2 dây song song. Khi muốn dây dài ra, chỉ cần thả lỏng một bên dây để điều chỉnh độ dài theo ý muốn.

cách đeo túi xách dây xích
Một số mẫu túi có thiết kế rút dây

Một số mẫu túi xách còn có phần rút dây, biến hoá từ túi xách đeo vai để trở thành balo tiện lợi. Với cách này bạn chỉ cần rút hai phần dây bên hông của túi một cách dễ dàng và tạo nên cách đeo túi xách dây xích theo ý mình.

Vừa rồi, Kat đã chia sẻ đến bạn các cách đeo túi xách dây xích tiện lợi và dễ thực hiện. Hy vọng bài viết hôm nay sẽ giúp bạn “bỏ túi” kiến thức thời trang giúp quá trình phối đồ và nâng tầm diện mạo trở nên dễ dàng hơn nhé!

Sương Lam

shop_manager

Bình luận
Tin liên quan