6 mẹo phối đồ đi tiệc giúp bạn tỏa sáng

Phối đồ đi tiệc sẽ giúp bạn trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình, đặc biệt là trong những dịp quan trọng. Vẻ đẹp thanh lịch, chỉn chu và tự tin sẽ khiến bạn tỏa sáng mọi khoảnh khắc.

Mọi phụ nữ luôn muốn mình được tỏa sáng mọi nơi, mọi lúc, đặc biệt là trong các dịp tiệc tùng. Trong đó, phối đồ đi tiệc luôn là yếu tố quan trọng giúp bạn nổi bật và thu hút. Cùng Kat tham khảo qua bài viết sau đây để biết thêm những mẹo hay giúp bạn dự tiệc thật đẹp nhé!

 1. Chọn trang phục phù hợp 

Trang phục luôn là yếu tố đầu tiên khi phối đồ đi tiệc. Có rất nhiều thể loại trang phục để bạn chọn như: váy dài, váy dạ hội, jumpsuit, váy cúp ngực ngang, váy tay xòe phồng,..Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những điều sau đây khi chọn trang phục đi dự tiệc.

phối đồ đi tiệc
Trang phục đóng vai trò quan trọng khi phối đồ đi tiệc
  • Xác định rõ phong cách thời trang bản thân để chọn kiểu dáng phù hợp
  • Tùy vào từng dáng người để chọn váy thiết kế sao cho che đi được khuyết điểm cơ thể
  • Trong một số buổi tiệc sẽ đặt ra quy tắc trang phục (dress code) theo mong muốn của chủ tiệc. Vì vậy, dựa vào thư mời và yêu cầu để chọn màu sắc trang phục phù hợp.
  • Tùy vào tính chất của từng buổi tiệc để bạn chọn trang phục thích hợp: tiệc cưới hay hội nghị, khai trương, tất niên,.. sẽ có tính chất khác nhau
  • Chọn váy, trang phục dự tiệc sao cho không quá mờ nhạt lại đủ nổi bật thì bạn nên chú ý đến các họa tiết trên váy như đính cườm, kim tuyến,.. phụ kiện đi kèm như trang sức, túi xách, giày.
phối đồ đi tiệc
Tùy vào dáng người cũng như tính chất của mỗi bữa tiệc để có trang phục phù hợp

Ví dụ: Tiệc cưới nên chọn váy màu pastel, hạn chế các màu quá nổi bật hơn cô dâu. Tiệc khai trương hay hội nghị thì yêu cầu sự chỉn chu, chuyên nghiệp nên váy blazer hay áo dài, đầm dài cổ chữ V sẽ là lựa chọn an toàn.

2. Sử dụng trang sức làm nổi bật đồ đi tiệc

Trang sức sẽ là phụ kiện giúp thể hiện, nâng tầm phong cách thời trang cá nhân. Bạn nên ưu tiên chọn vòng cổ, nhẫn, lắc tay,.. màu vàng hoặc bạc. Hai màu này sẽ dễ dàng kết hợp với mọi loại trang phục. Ngoài ra, nên đầu tư vào chất lượng của phụ kiện là cách thể hiện sự quý phái, sang trọng.

chọn túi xách đi dự tiệc cưới
Mỗi dáng khuôn mặt sẽ phù hợp với từng kiểu dáng trang sức khác nhau

Kiểu dáng của trang sức cũng sẽ tùy vào bộ váy mà bạn mang trên người. Ví dụ: đầm cúp ngực ngang bạn nên chọn vòng cổ bản to có điểm nhấn ở mặt dây chuyền. Điều này sẽ khéo léo khoe lên phần cổ và xương quai xanh thanh mảnh.

phối đồ đi tiệc
Trang sức còn giúp bộ đồ của bạn trông nổi bật hơn và bớt đơn điệu

Đối với hoa tai, bạn nên xác định dáng khuôn mặt của mình để chọn thiết kế phù hợp. Mặt tròn thì hoa tai hình giọt nước rũ xuống sẽ tăng thêm phần dịu dàng. Khuôn mặt hình vuông thì hoa tai to bản, hình tròn hoặc đường xoắn sẽ giúp bạn trông nữ tính hơn.

3. Lựa chọn túi xách phù hợp với trang phục

Túi xách dạng clutch hoặc túi cầm tay thường thích hợp sử dụng để chọn túi xách đi dự tiệc cưới. Loại túi này giúp phái nữ tạo nên nét quyến rũ, quý phái khi kết hợp với váy dài. Bạn nên chọn túi có họa tiết nổi bật để làm điểm nhấn cho bộ trang phục. Túi được thiết kế với họa tiết trầm trám hay vân cá, kẻ ô sẽ giúp nổi bật cả tổng thể bộ đồ.

phối đồ đi tiệc
Túi xách sẽ là phụ kiện đóng vai trò giúp tôn dáng và che khuyết điểm cơ thể khéo léo

Ngoài ra, chất liệu túi cũng cần được chú trọng. Túi làm từ da thật sẽ đem đến sự thu hút, nét thời thượng mà túi giả da không làm được. Túi làm từ da bê hay da cừu sẽ có độ óng mịn từ vân da tự nhiên.

túi xách đi dự tiệc cưới
Chọn lựa túi xách có chất lượng cao, sử dụng lâu dài và dễ phối

Tham khảo thêm bài viết: 5 tips chọn túi xách đi dự tiệc cưới phù hợp với mọi trang phục

4. Chọn một đôi giày thoải mái, phù hợp với đồ đi tiệc

Thông thường, khi phối đồ đi tiệc thì giày cao gót luôn là “tri kỷ” của phái nữ. Thiết kế giày giúp ăn gian chiều cao, đánh lừa thị giác kéo dài chân và tạo nên đôi chân thanh mảnh. Người ta thường nói, giày cao gót là “vũ khí tối thượng” phụ nữ khi thể hiện rõ nét quyến rũ, cuốn hút lạ thường.

phối đồ đi tiệc
Ưu tiên chọn giày cao gót có mũi nhọn để tạo hiệu ứng kéo dài chân

Bạn nên chọn giày có độ cao từ 5 phân trở lên. Kích thước giày thường nên chọn lớn hơn một size so với size giày bình thường bạn hay mang. Điều này giúp hạn chế tính trạng đau chân khi lực toàn thân dồn về mũi chân. Một đôi giày phù hợp, giúp bạn thoải mái, toát lên tinh thần tự tin mới thể hiện hết nét đẹp của bản thân.

Giày cao gót còn mới sẽ dễ gây ra tình trạng đau gót chân khi chất liệu da còn quá cứng. Vì vậy, hãy sử dụng giày vài lần trước khi đi dự tiệc để phần da mềm ra. Bạn cũng nên chọn giày tùy vào trang phục để chọn thiết kế giày phù hợp.

phối đồ đi tiệc
Mỗi kiểu dáng trang phục sẽ phù hợp với từng loại giày cao gót khác nhau

Ví dụ: Quần tây ống rộng thì bạn nên sử dụng giày cao gót mũi nhọn để tạo hiệu ứng kéo dài chân. Giày cao gót đế xuồng sẽ thích hợp với váy ngắn ngang đầu gối, phù hợp với người đang tập mang giày cao.

5. Cách trang điểm

Cách trang điểm sao cho hợp với phối đồ đi tiệc còn dựa vào trang phục, đặc biệt là dáng người. Mỗi khuôn mặt, vóc dáng cũng như phong cách cá nhân để tạo nên layout phù hợp với bạn. Tông trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên làm nổi bật nhan sắc sẽ phù hợp nếu bạn chưa xác định được phong cách trang điểm của mình.

túi xách đi dự tiệc cưới
Cách trang điểm chính là yếu tố quyết định khi phối đồ đi tiệc

Bạn có thể trang điểm nhấn mạnh vào đôi mắt hoặc đôi môi. Nếu buổi tiệc tổ chức vào ban đêm, thiếu ánh sáng thì các nhũ lấp lánh, highlight sẽ khiến khuôn mặt bạn bừng sáng. Một lưu ý nhỏ cho bạn đó là đừng chạy theo phong cách của người khác vì nếu trang điểm không hợp sẽ khiến nhan sắc của bạn trở nên mờ nhạt, già trước tuổi.

6. Kiểu tóc

phối đồ đi tiệc
Tóc búi và vấn cao lên sẽ khiến bạn trông thanh thoát hơn

Kiểu tóc cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn tỏa sáng khi dự tiệc. Nếu bạn có một khuôn mặt tròn, oval cùng với phần cổ và xương quai xanh quyến rũ thì kiểu tóc búi cao sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Kiểu tóc uốn xoăn nhẹ ở phần đuôi tạo cảm giác bồng bềnh giúp bạn thêm phần nữ tính hơn.

phối đồ đi tiệc
Bạn có thế chọn tóc thẳng tự nhiên

Tóc thẳng xả tự nhiên sẽ khiến bạn trông trẻ, dịu dàng và là kiểu tóc phù hợp khi bạn không biết tạo kiểu cho tóc Hãy chọn cho mình kiểu tóc phù hợp với bộ trang phục để tự tin, xinh đẹp những dịp tiệc tùng nhé!

Vừa rồi là một số mẹo giúp bạn phối đồ đi tiệc để thoải mái thể hiện nét đẹp riêng có, tự tin tỏa sáng. Kat hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Và đừng quên đón đọc thêm nhiều bài viết thú vị về thời trang sắp tới nhé!

Túi hộp da thật Kat - Jenmini

Dáng túi hình chữ nhật cứng cáp, họa tiết chần trám bắt mắt cùng dây da phối xích nổi bật khiến túi hộp Jen mini được phái nữ săn đón và ao ước sở hữu.


Túi đeo chéo da thật Kat - Jane

Túi đeo chéo Jane – mẫu túi “must-have” bạn không nên bỏ lỡ với thiết kế tối giản tạo nên nét đẹp tinh tế cho người phụ nữ


Ví dài da thật Kat - Tracy

Ví dài da thật Tracy với thiết kế dáng hình chữ nhật, sử dụng phần nắp gập được cắt vát sắc nét. Tracy tượng trưng cho vẻ đẹp hiện đại, quyến rũ và thanh lịch của người phụ nữ.


Clutch da thật Kat - Nancy

Clutch Nancy là item “ngon-bổ-rẻ” khi được thiết kế đơn giản, tinh tế nhưng lại đa dạng trong cách sử dụng. Đây chắc chắn là phụ kiện mà bạn không nên bỏ lỡ.


Túi bucket da thật Kat - Cindy

Túi bucket da thật Cindy với dáng túi ” hình xô” hiện đại, kết hợp với họa tiết chần trám và dây xích pha da tạo nên một bản phối hoàn hảo – điểm nhấn trong phong cách thời trang.


Sương Lam

administrator

Bình luận

Tin liên quan