Bật mí 7 món quà tặng 8-3 cho mẹ ý nghĩa nhất

8/3 – Ngày Tôn vinh người Phụ nữ, một nửa của thế giới. Bạn sẽ làm gì vào ngày này để thể hiện tình cảm của bản thân đối với người phụ nữ yêu bạn nhất trên đời. Những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn chọn ra được món quà thích hợp và tạo nên một ngày lễ ý nghĩa nhé!

Bạn đang chuẩn bị quà tặng 8-3 cho mẹ? Vấn đề này có thể sẽ khiến nhiều người đau đầu và băn khoăn. Tuy nhiên chỉ cần một chút tinh tế và tìm hiểu trước sở thích, nhu cầu của người được tặng sẽ dễ chọn ra món quà thích hợp.

1. Hoa tươi

Hoa tươi luôn đứng đầu danh sách các món quà dành tặng cho phái nữ đặc biệt là những món quà tặng mẹ 8-3. Có đến 99% phụ nữ cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc khi được tặng hoa. Đây là món quà tượng trưng cho sự chúc phúc và ví người phụ nữ xinh đẹp như hoa.

quà tặng 8-3 cho mẹ
Hoa tươi- món quà yêu thích của phụ nữ

Bạn có thể chọn tặng hoa bó, lẵng hoa hoặc khéo tay có thể tự bình hoa tặng mẹ. Quà tặng 8-3 cho mẹ trở nên ý nghĩa hơn nếu kèm thêm thiệp với những lời chúc thân thương, ý nghĩa. Phụ nữ trung niên thường thích sự tinh tế, thanh nhã, đôi khi không cần quá phô trương nhưng đúng tâm ý sẽ khiến mẹ vui và nhớ mãi.

quà tặng 8-3 cho mẹ
Bạn có thể tự tay cắm một bình hoa

Hoa tươi là món quà 8-3 ý nghĩa và càng thích hợp với các mẹ có tâm hồn nghệ thuật, yêu cái đẹp, yêu cây cỏ, thích chăm sóc, trồng trọt. Việc ngồi ngắm những bông hoa đua sắc có thể khiến mẹ vui vẻ cả ngày. Bạn có thể tham khảo ý nghĩa của các loài hoa để món quà thêm phần trọn vẹn. Ví dụ như:

  • Hoa hồng đỏ: tượng trưng cho tình yêu, lãng mạn, cảm kích
  • Hoa hồng nhung: sự động viên, tình yêu và lòng biết ơn
  • Hoa hồng vàng: niềm vui, sức khỏe
  • Hoa cẩm chướng: loài hoa tượng trưng cho NGÀY CỦA MẸ của nhiều quốc gia
quà 8-3 ý nghĩa
Mỗi loài hoa đều có một ý nghĩa riêng
  • Hoa lan: sự vĩnh cửu, vẻ đẹp tinh tế, quý phái
  • Hoa tulip: sự ấm cúng, tình yêu, sự vui vẻ, hạnh phúc ngập tràn
  • Hướng dương: sự trường tồn

2. Ghim cài áo

Trang phục của phụ nữ trung niên thường tập trung vào chất liệu, kiểu dáng, đường cắt may với các màu sắc trang nhã, trung tính. Vì vậy ghim cài áo chính là phụ kiện làm nổi bật bộ trang phục và làm quà tặng 8-3 cho mẹ rất thích hợp.

quà tặng 8-3 cho mẹ
Phụ kiện giúp bộ trang phục của mẹ thêm nổi bật

Đây sẽ là điểm nhấn đem đến vẻ ngoài sang trọng, quý phái đúng lứa tuổi của mẹ. Ghim cài áo có nhiều mẫu, dễ lựa chọn, nhiều chất liệu và nhiều giá thành thích hợp. Bạn có thể chọn ghim đính đá, kim cương, màu trắng, bạc hoặc đồng để dễ phối với nhiều trang phục.

3. Túi xách

Nếu bạn thấy tặng hoa tươi nhàm chán hay quá đơn điệu. Nếu bạn thấy ghim cài áo chưa đủ thành ý thì túi xách chính là lựa chọn làm quà 8-3 ý nghĩa.

quà tặng 8-3 cho mẹ
Túi xách – món quà tinh tế lại ý nghĩa

Túi xách chính là thứ không thể thiếu khi ra khỏi nhà của phái nữ. Bạn nên chọn các mẫu túi có dáng hộp dễ dùng. Màu sắc trung tính, dễ phối đồ. Ngoài ra, bạn không nên chọn các mẫu túi có họa tiết quá sặc sỡ. Túi xách cho phụ nữ trung niên thường chú trọng đến chất liệu, thiết kế tối giản, thanh lịch.

 

Túi cầm tay da thật Kat - Amy

Lựa chọn hoàn hảo để làm quà tặng cho mẹ

Amy được thiết kế với dáng hộp cổ điển. Sự kết hợp tinh tế giữa hai màu trung tính giúp bộ trang phục của mẹ nổi bật hơn.

Amy có thể cầm tay hoặc đeo chéo với dây da đính kèm, có thể điều chỉnh độ dài để phù hợp với mọi dáng người.

Chiếc túi xách được làm từ 100% da bò thật nguyên miếng nên món quà này sẽ đi cùng mẹ suốt 4 mùa.

Thiết kế tối ưu – đáp ứng mọi nhu cầu của mẹ

  • Kích thước (ngang x cao x dày): 21 x 17 x 8cm
  • Số ngăn: 1 ngăn chính và 5 ngăn phụ
  • Bảng màu: 2 phiên bản: màu trơn và phối màu

Mẹ sẽ yêu thích chiếc túi này khi có thể sử dụng trong nhiều trường hợp: cà phê, đi chơi, dự tiệc,..

 


Hãy chọn chất liệu tốt để có độ bền cao, dùng được nhiều năm. Bạn có thể tham khảo túi làm từ da thật. Chất liệu này có độ bền cao, tạo nên vẻ ngoài của túi căng bóng, mềm, mịn. Một điểm lưu ý nữa là túi có giá cả phải chăng.

túi xách cho phụ nữ trung niên
Tùy vào phong cách và dáng người của mẹ để chọn mẫu túi thích hợp

 

Túi bucket da thật Kat - Gracie

Dáng túi bucket cổ điển hòa lẫn với thiết kế hiện đại, tối giản

Mẫu túi này rất thích hợp cho các mẹ yêu thích sự tối giản nhưng không đơn điệu. Nét chấm phá đặc biệt cho bộ trang phục và làm nổi bật vẻ đẹp quý phái của phụ nữ trung niên

  • Kích thước (ngang x cao x dày): 20 x 21 x 12cm
  • Số ngăn: 2 ngăn chính + 2 ngăn phụ
  • Chất liệu: da bò nguyên miếng nhập khẩu
  • Bảng màu: 2 phiên bản: màu trơn và phối màu
  • Kiểu khóa: khóa kéo

Gracie linh hoạt trong cách sử dụng khi vừa có thể cầm tay hoặc đeo vai, đeo chéo. Mẹ sẽ dễ dàng phối với mọi bộ trang phục khi đi chơi, du lịch, dự tiệc, gặp bạn bè,..


Các mẹ thường sẽ “xót” tiền cho con nếu biết món quà đắt tiền, tuy nhiên nếu biết chọn lựa một chiếc túi xách vừa đẹp, bền lại đúng ý của mẹ sẽ không khó. Chọn thương hiệu túi xách uy tín, chất lượng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm quà cho mẹ. Bạn có thể tham khảo các thương hiệu túi da thật nội địa lâu năm như Kat, Vascara,…

Tham khảo thêm bài viết: Gợi ý chọn túi xách cho người trung niên giúp “ăn gian” tuổi tác

4. Ví cầm tay

Ngoài túi xách thì ví cầm tay chính là bộ đôi đắc lực của phái nữ. Các mẹ vào những ngày bình thường có thể không quá chú trọng vào cách ăn mặc nhưng lại đặc biệt chú ý trang phục vào những dịp lễ, tết, cưới hỏi, gặp mặt bạn bè,..

quà tặng 8-3 cho mẹ
Ví cầm tay hay clutch là phụ kiện dự tiệc không thể thiếu

 

Túi chần trám da thật Kat - Naomi

Phụ kiện không thể thiếu cho những dịp quan trọng của mẹ

Naomi đem đến diện mạo sang trọng, thanh nhã. Chiếc ví cầm tay to bản với các họa tiết chần trám ô tạo điểm nhấn hút mắt.

Mẹ có thể sử dụng vào những dịp như cưới hỏi, tiệc, gặp gỡ bạn bè,…Một chiếc váy chữ A đơn giản kết hợp với ghim cài áo, giày cao gót 3 phân và Naomi giúp mẹ có một bộ trang phuc hoàn hảo

Thiết kế hướng đến nhu cầu của người dùng

Naomi ngoài cách cầm tay còn có dây xích mảnh dùng để đeo vai. Thiể kế khóa xoay tiện lợi màu vàng tạo điểm nhấn.

  • Kích thước (ngang x cao): 27 x 14cm
  • Số ngăn: 2 ngăn chính + 1 ngăn phụ
  • Chất liệu: da bò nguyên miếng
  • Bảng màu: đen, đỏ, kem hồng, xanh rêu

Naomi có thể đựng vừa cùng lúc điện thoại, ví mini, thẻ, chìa khóa, son,..

 


Ví cầm tay chính là lựa chọn làm quà tặng 8-3 cho mẹ ý nghĩa đem đến vẻ ngoài sang trọng, thanh lịch cho những dịp như thế. Hãy chọn mẫu ví có kích thước tầm trung, thiết kế đựng đồ thuận tiện để mẹ vừa có thể vui vẻ kết hợp áo quần lại không quá bất tiện khi sử dụng. Màu sắc trung tính dễ phối hợp trang phục.

quà tặng 8-3 cho mẹ
Bạn nên chọn mẫu túi có thiết kế tối ưu sức chứa lại đa năng trong cách dùng

Điểm nhấn của ví vừa đủ, không quá phô trương nhưng lại không thể đơn điệu. Bạn có thể tham khảo các kiểu ví cầm tay có phần dây xích, khóa kim loại to bản hay họa tiết chần chỉ ô đắt giá không bao giờ lỗi mốt

 

Ví nữ mini da thật Kat - Jolie

Chiếc ví mini “đa – zi – năng” và linh hoạt mọi phong cách thời trang

Nếu mẹ bạn không thích mang quá nhiều túi lỉnh kỉnh thì Jolie chính là sự lựa chọn tuyệt vời lại đúng ý.

Jolie với thiết kế hai quai móc bên hông có thể tháo rời. Mẹ có thể sử dụng như ví cầm tay, cất trong túi xách hay đính kèm dây để tạo thành túi đeo chéo mini tiện lợi.

Sức chứa đáng kinh ngạc cùng bảng màu đa dạng

Tuy chỉ là ví mini nhưng Jolie được thiết kế tối ưu không gian đựng đồ. Nhiều ngăn đựng thẻ với ngăn chính bỏ tiền mặt cùng các ngăn nhỏ khác.

  • Kích thước (dài xrộng): 12 x 10cm
  • Số ngăn: 2 ngăn chính + 1 ngăn trước + các ngăn đựng thẻ
  • Chất liệu: da bò nguyên miếng

Jolie hiện đang có 8 màu với đa dạng sắc thái từ cơ bản, dễ dùng đến rực rỡ hay pastel nhẹ nhàng


Tham khảo thêm bài viết: 5 tips chọn túi xách đi dự tiệc cưới phù hợp mọi trang phục

5. Giày

Lựa chọn giày làm quà tặng mẹ 8-3 sẽ không thể giống như tặng vợ hay người yêu. Tùy vào nhu cầu cũng như từng độ tuổi mà sẽ có kiểu giày thích hợp cho mẹ.

quà 8-3 ý nghĩa
Các đôi giày cao gót quá cao sẽ không phù hợp

Hạn chế chọn giày cao gót quá cao vì sẽ khiến mẹ khó sử dụng lại dễ vấp ngã. Ưu tiên chọn giày đế bằng hoặc cao tầm 3 phân sẽ dễ dùng và dễ đi. Bạn nên chú ý lựa chọn giày có đế và lót êm ái giúp mẹ thoải mái khi thường xuyên di chuyển, không gây đau chân cho mẹ. Tham khảo các kiểu giày búp bê, sandal, giày bệt,…

quà tặng 8-3 cho mẹ
Các đôi giày bệt sẽ đem đến cảm giác thoải mái cho mẹ

6. Khăn choàng

Khăn choàng là 1 trong những phụ kiện được các mẹ yêu thích và thường xuyên sử dụng. Họa tiết và thiết kế khăn choàng cũng thể hiện phần nào sở thích và giúp tôn lên vẻ đẹp quý phái của phụ nữ trung niên.

quà tặng 8-3 cho mẹ
Khăn choàng là phụ kiện giúp nổi bật thêm nét đẹp sang trong, quý phái

Bạn có thể chọn khăn choàng lụa để kết hợp với váy, áo dài cho những dịp quan trọng. Hoặc tặng khăn choàng sử dụng trong mùa đông, vừa đảm bảo sức khỏe, tránh mẹ bị lạnh lại có vẻ ngoài nổi bật. Ưu tiên chọn chất liệu lụa, tơ, len,… đem đến cảm giác thoải mái, dễ chịu khi sử dụng. Màu sắc tùy vào phong cách ăn mặc của mẹ để chọn:

  • Rực rỡ, nổi bật: đỏ, vàng, hồng,…
  • Tối giản, thanh lịch: be, nâu, kem hồng,…

Khi chọn khăn choàng cho mẹ nên chọn màu sắc có pha chút màu trầm, màu nâu đất để phù hợp với lứa tuổi cũng như phong cách ăn mặc của mẹ. Bạn nên:

  • Tránh chọn khăn choàng có màu sắc quá sáng chói
  • Tránh chọn khăn choàng màu đen hay trắng một màu
  • Nên chọn khăn choàng có họa tiết, hoa văn,..
những món quà tặng mẹ 8-3
Bạn nên chọn lựa khăn có họa tiết và màu sắc phù hợp

7. Thực phẩm chức năng

Không chỉ chăm chút vẻ bề ngoài, các sản phẩm chức năng cũng là món quà tặng 8-3 cho mẹ thích hợp. Chăm sóc sức khỏe chưa bao giờ là đủ, đặc biệt là đối với phụ nữ. Phụ nữ trung niên thường gặp các vấn đề về xương khớp, thị lực, nội tiết tố, mất ngủ,…

quà tặng 8-3 cho mẹ
Thuốc bổ, thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho mẹ

Bạn có thể tặng các loại thuốc bổ sung canxi, omega, hoa anh thảo, đậu nành,….Hoặc sữa, trà, saffron,…. giúp bổ sung các chất, hỗ trợ giấc ngủ.

Bạn hãy chọn các hãng, thương hiệu chất lượng, nơi bán uy tín, có tiếng. Tìm hiểu kỹ thành phần, công dụng, tác dụng phụ trước khi mua và nên hỏi ý kiến bác sĩ. Tránh trường hợp mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

 

Lựa chọn quà tặng 8-3 cho mẹ không quá khó. Quan trọng là món quà thể hiện được tâm ý, sự chân thành và tình cảm của bạn dành cho mẹ. Hy vọng những gợi ý về quà 8-3 ở trên sẽ giúp bạn chọn ra được món quà thích hợp nhé!

Sương Lam

administrator

Bình luận

Tin liên quan